Chia sẻ

Những ngày đau thương vụn vỡ ấy rồi sẽ qua đi khi ta còn yêu đời!

Em mà mạnh mẽ thật thì cần gì có anh ở bên cạnh? Người ta sống vì điều gì, người ta yêu nhau để hạnh phúc hay bởi vì một cái gì khác nữa hả anh? Rồi lại vì một chút đau lòng mà khuấy động tâm can, đời người biết bao niềm vui hạnh phúc cớ gì cứ bỏ lỡ chỉ vì những điều đã cũ? Những ngày đau thương vụn vỡ ấy rồi sẽ qua đi khi ta còn yêu đời!

Có những ngày ta chơi vơi giữa ngàn câu hỏi tại sao, vì sao mọi chuyện lại như thế này… Có những câu hỏi trở nên ngốc nghếch một cách kì lạ. Chỉ riêng một số chuyện đến câu hỏi cũng chẳng dám mở lời. Ngày họ rời đi, đến dũng khí để hỏi tại sao nỡ lòng làm vậy với người đã cùng trải qua hàng ngàn vụn vỡ đau thương cũng chẳng có. Cuối cùng, người bước đi và dứt khoát không quay đầu lại.

Có phải người ta chưa đủ lòng đủ thương ta như những lời người ta nói lúc trước. Hay tấm chân tình của ta không đủ níu chân người ở lại. Ngày ấy người ta thương mình là thật, hôm nay người ta quay đầu đi cũng là thật. Đời người phút chốc trở nên chơi vơi như thế. Như cái ngày ta chia tay mối tình đầu tiên, ta khóc rất nhiều trái tim đau đớn vô cùng. Như cái ngày người thân yêu nhất của ta rời đi một nơi nào đó rất xa và bỏ chúng ta ở lại giữa thế gian rộng lớn này, ta cũng khóc rất nhiều, khóc đến mức long trời lở đất, khóc cạn những đau thương trong lòng. Ta biết trái tim ta cũng yếu mềm như thế.


Chúng ta phải biết rằng không có gì là mãi mãi, nếu càng phụ thuộc vào người khác thì càng tàn ác với cuộc sống của chính chúng ta mà thôi. Đừng đem tấm chân tình trao cho những kẻ vô tình, vì họ đâu biết ta đau khổ thế nào. Muốn được yêu thương, ta phải thương chính ta trước đi. Muốn bình yên thì phải biết yêu sao cho đủ, chỉ để đủ thôi mới được người ta trân trọng, đừng để người biết ta yêu người nhiều, chỉ khiến ta thêm một chút bị lụy mà thôi. Tình cảm giữa người với người, giữa vạn vật đều có những câu chuyện riêng, người từng bên ta những năm tháng đó nay bỗng dưng lạ lẫm vô cùng. Hóa ra chấp nhận quên đi một người nó lạ lùng và hụt hẫng đến thế… Thôi đừng vướng sợi tơ vương, chỉ có chính ta đau khổ mà thôi.

Ngày mai nắng lên, chúng ta rồi sẽ tốt hơn thôi!

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram