Chia sẻ

Những điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình

Biết chồng ngoại tình là nỗi đau không gì tả nỗi của mỗi người phụ nữ. Nhưng cho dù có phẫn uất, đau đớn thế nào, thì có những điều bạn kiên quyết không nên làm phụ nữ nhé.

Dù cho đối tác của bạn mới qua lại với người khác hoặc đã ngoại tình hàng tháng trời, cảm giác đau khổ vì bị lừa dối đều cay đắng như nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mối quan hệ đã không còn gì có thể cứu vãn được nữa. Bạn bè và người thân trong gia đình có thể khăng khăng rằng bạn nhất định phải vứt bỏ tất cả để ra đi, tuy nhiên chỉ một mình bạn mới có thể quyết định điều gì là phù hợp nhất cho bản thân mình.

Mặc dù ngoại tình có mang đến đau đớn thật nhiều thì một mối quan hệ thường trở nên tốt hơn khi hai vợ chồng cam kết và cùng nỗ lực để thiết lập lại niềm tin dựa trên nền tảng là người đã ngoại tình thực sự hối hận. Khi bạn đã quyết định chấp nhận bỏ qua mọi lỗi lầm để tiến về phía trước cùng với nhau, bạn nên tránh những điều sau đây khi chồng ngoại tình.


Bạn có thể đã cố gắng hành động như thể không có gì xảy ra vì điều này giúp bạn cảm thấy ít đau đớn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm thế thì bất kỳ nỗi oán giận nào cũng có thể bùng phát thành cơn phản kháng thịnh nộ.

Ngoài ra, bạn sẽ không thật sự giải quyết được các vấn đề cơ bản trong mối quan hệ. Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu ra ý nghĩa của hành vi không chung thủy, bởi vì nếu cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thì điều đó phản chiếu sự thiếu hài lòng trong mối quan hệ. Tất nhiên, có những tình huống mà mọi người ngoại tình vì lý do khuynh hướng tình dục, nhưng phần lớn trong số đó, ngoại tình thực sự xảy ra như một kiểu nỗ lực cảnh báo bởi kẻ ngoại tình nhằm gây chú ý đến những vấn đề trong mối quan hệ.

Có thể sự không chung thủy thực sự là một khoảnh khắc của sự yếu đuối hoặc đó là một nỗ lực của đối phương nhằm tìm lại một điều mà họ cảm thấy đã biến mất trong mối quan hệ. Dù bằng cách nào, việc tìm ra mấu chốt vấn đề sẽ đưa hai bạn đến gần nhau hơn và khiến cho sự không chung thủy ít có khả năng lặp lại trong tương lai. Bạn không nên tập trung vào việc cố gắng làm cho mọi việc trở lại như trước đây khi mà mọi thứ đã đổi khác. Thay vào đó, bạn nên cùng chồng thiết lập lại một mối quan hệ mới sâu sắc và bền vững hơn.

Làm ầm ĩ khi chưa có chứng cớ chính xác

Nếu như phát hiện dấu hiệu chồng ngoại tình thì bạn đừng có làm ầm ĩ lên nhé vì  như thế chả bao giờ bạn chứng minh được những nghi ngờ của mình là đúng cả mà ngược lại thì bạn sẽ bị chồng bạn lật ngược lại cho rằng bạn ghen tuông mù quáng.

Đánh ghen với bồ của chồng

Đúng là khi bạn có chứng cứ được chồng mình ngoại tình bên ngoài thì bạn không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Biết là thế nhưng nếu chồng bạn không yếu lòng thì làm người đó có thể chen vào hạnh phúc của gia đình bạn được, nếu bạn làm như thế thì khác nào bạn tự hạ thấp danh dự của mình mà nặng hơn bạn có thể bị rơi vào vòng lao lí.

Kể chuyện chồng bạn ngoại tình với người khác

Khi gặp chuyện này chắc chắn bạn sẽ kể với người khác để chút lỗi lòng bằng cách kể với nhiều người. Tuy nhiên, khi bạn làm như thế thì khi hai vợ chồng bạn quay lại với nhau thì những câu chuyện bạn sẽ giết sự hồi sinh tình yêu của vợ chồng bạn. Chính vì thế nếu bạn xác định quay về thì hãy học cách nuốt lỗi đau vào trong nhé.

Tìm cách "trả đũa" người không chung thủy

Có thể bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong giây lát khi thốt ra những lời khó nghe về đối phương trên các trang mạng xã hội hoặc làm những hành động thiếu suy nghĩ như đổ cả thùng rác vào xe của họ. Bạn thậm chí còn có thể muốn lừa dối họ theo kiểu "ông ăn chả thì bà ăn nem". Tuy nhiên, đây là những gì mà những người thù ghét nhau thường làm chứ không phải thứ dành cho hai người đã từng yêu nhau, đặc biệt là khi cả hai đều có ý muốn cố gắng nỗ lực cho việc phục hồi lòng tin sau sự phản bội.

Ngay bây giờ, điều quan trọng là cả hai bạn phải làm những gì có thể để cảm thấy như cả hai đang được ở cùng một bên với nhau một lần nữa thay vì đạp đổ thêm mọi thứ. Hãy học cách tha thứ khi bị tổn thương để lòng bạn được bình an nhé.

Luôn đem chuyện ngoại tình ra để tranh cãi

Bạn phải sẵn sàng để những chuyện đã qua trong quá khứ được chìm vào quên lãng nếu muốn tiếp tục mối quan hệ. Ví dụ khi bạn đang tranh luận về lý do không nói với chồng về chuyện bạn đi chơi thâu đêm với bạn bè thì bạn không nên chèn thêm câu: "Vâng, ít nhất tôi cũng đã không lừa dốianh" vào cuộc trò chuyện.

Điều đó không có nghĩa là nếu bạn đang bị tổn thương về sự không chung thủy, bạn không nên đề cập đến điều đó. Tuy nhiên, bạn nên tránh bớt những câu nói dễ gây tranh cãi khi bạn biết rõ hơn ai hết là điều này không giúp ích gì cho bất cứ ai. Những khi thấy lòng rối bời, hãy thử ngồi thiền để tìm lại bình an có thể giúp cho bạn học được cách điềm đạm hơn.

 Đuổi chồng ra khỏi nhà

Cách này là vô cùng ngu ngốc khi bạn từ bỏ vị trí của mình. Vì khi bạn đuổi chồng đi sẽ mất đi sự kiểm soát đối với anh ấy. Nếu bạn không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân đó thì không làm nữa thì bạn hãy làm  còn nếu vẫn trong một mái nhà và trước pháp lí bạn vẫn là vợ. Bạn cũng không nên bỏ về nhà cha mẹ đẻ, các con bạn vẫn cần có mẹ, bố. Chính vì thế bạn và chồng hãy cứ sống trong một mái nhà để tìm cách giải quyết nhé.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram