Tiêu dùng

Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch đa thế hệ

Trong bối cảnh du lịch đa thế hệ ngày càng phổ biến tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi thế hệ đều mang đến cho chuyến đi những đặc trưng riêng biệt.

Gen Z thường ưu tiên các chuyến phiêu lưu khám phá, trong khi Millennials tìm kiếm trải nghiệm thư giãn tại các spa, và Gen X cùng Baby Boomers ưa thích tham quan các danh lam thắng cảnh địa phương. Mặc dù có sự khác biệt đáng kể trong phong cách du lịch, số liệu thống kê cho thấy 52% du khách Việt Nam tin rằng các chuyến du lịch đa thế hệ sẽ giúp gia đình thêm gắn kết và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng người thân yêu.

Với sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn, Booking.com gợi ý danh sách những điểm đến hàng đầu cũng như những điểm đến xu hướng cho du lịch đa thế hệ. Những gợi ý này không chỉ mang đến đa dạng lựa chọn chỗ ở mà còn có nhiều hoạt động thú vị, phù hợp với mọi thế hệ trong gia đình. Từ những trải nghiệm hấp dẫn tại thành phố Tokyo hiện đại đến văn hóa biển sống động tại Bali, các gia đình có thể tham khảo những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch đa thế hệ tiếp theo trong danh sách Booking.com đề xuất dưới đây.

Phương pháp nghiên cứu:

*Các điểm đến hàng đầu dựa trên các tìm kiếm được thực hiện trên nền tảng Booking.com trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024 với ngày nhận phòng từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 12 năm 2024.

**Các điểm đến thịnh hành được xác định bằng cách phân tích sự thay đổi lượng tìm kiếm trong năm 2023 và 2024, được thực hiện trên nền tảng Booking.com trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024 với ngày nhận phòng từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 12 năm 2024, chỉ áp dụng cho các thành phố có hơn 500 lượt tìm kiếm trong năm 2023.

Các quốc gia hàng đầu cho du lịch đa thế hệ được các gia đình khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ưa chuộng

Báo cáo chỉ ra rằng các gia đình trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho những điểm đến gần nơi mình ở cho các chuyến du lịch đa thế hệ. Nhật Bản có hai thành phố lọt “top 5”. Những vị trí còn lại thuộc về Bờ Biển Vàng (Úc), Singapore, và Bali (Indonesia). Cùng với đó, Booking.com chia sẻ một số gợi ý hấp dẫn kết hợp giữa du lịch khám phá, trải nghiệm văn hóa và thư giãn, đảm bảo mang lại những trải nghiệm khó quên cho mọi thế hệ trong gia đình.

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo được biết đến với sự an toàn, sạch sẽ và mạng lưới giao thông rộng khắp, là điểm đến hàng đầu cho các chuyến du lịch đa thế hệ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2024. Thành phố này có nhiều hoạt động phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các gia đình có thể ghé thăm Bảo tàng Ghibli để khám phá các tác phẩm trứ danh của Studio Ghibli hoặc tham quan Bảo tàng Nghệ thuật teamLab Planets, nơi trẻ em có thể tương tác với các tác phẩm kỹ thuật số, giới trẻ có thể thoải mái “sống ảo” và người lớn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật. Bảo tàng Art Aquarium cũng là một trải nghiệm cả gia đình không nên bỏ qua, đặc biệt với những người yêu thích khám phá các sinh vật biển.

Bờ Biển Vàng, Úc

Bờ Biển Vàng (Úc) chính là thiên đường dành cho các gia đình đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư thái trên bãi biển, với sự kết hợp đa dạng giữa các trải nghiệm phiêu lưu khám phá, nghỉ ngơi và vẻ đẹp thiên nhiên. Bắt đầu chuyến hành trình tại Công viên giải trí Dreamworld dành cho cả gia đình với các trò chơi cảm giác mạnh, những buổi biểu diễn hấp dẫn hay tìm hiểu về động vật hoang dã. Những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z có thể khám phá cuộc sống dưới đáy đại dương thông qua tour chèo thuyền kayak và lặn biển, trong khi người lớn tham gia chuyến du thuyền ngắm cá voi, cho phép quan sát loài động vật này ở cự li gần. Khi mặt trời lặn, cả gia đình có thể cùng nhau ăn tối trên du thuyền, tận hưởng món ngon và ngắm cảnh biển đêm.

Singapore

Nằm trong danh sách các thành phố an toàn nhất để du lịch năm 2024, Singapore là điểm đến phù hợp cho các chuyến du lịch gia đình với cảnh quan đa dạng cùng nhiều hoạt động phong phú. Bắt đầu hành trình tại Gardens by the Bay, nơi cả người lớn và trẻ em có thể chiêm ngưỡng hang cây khổng lồ Supertree Grove hiện đại và khám phá thảm thực vật tại khu vực Flower Dome và Cloud Forest. Sau đó, cả gia đình có thể thả mình trên vòng đu quay Singapore Flyer và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp bao trọn toàn thành phố. Đây là trải nghiệm được mọi thế hệ, từ Baby Boomers đến Gen Z yêu thích.

Những điểm đến thịnh hành: Các địa điểm ít người biết “lên ngôi”

Danh sách các điểm đến thịnh hành bao gồm những cái tên không quá quen thuộc cho thấy ngày càng nhiều gia đình quan tâm đến những địa điểm ít người biết. Danh sách này cũng này phản ánh xu hướng du lịch của các gia đình, sẵn sàng tìm đến những địa điểm xa hơn để tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng. 5 điểm đến thịnh hành nhất bao gồm Urayasu (Nhật Bản), Ayodhya (Ấn Độ), Uluwatu (Bali, Indonesia). Đây là những gợi ý lý tưởng cho các gia đình muốn trốn khỏi sự ồn ào náo nhiệt, tìm đến những viên ngọc thô ẩn mình.

Urayasu, Nhật Bản

Một trong số những điểm nhấn trong danh sách các địa điểm du lịch mới nổi cho gia đình khu vực APAC là thành phố Urayasu. Không giống như vùng đô thị Tokyo sầm uất, Urayasu mang lại một cảm giác yên tĩnh của vùng ngoại ô, tránh xa sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố lớn. Mặc dù mang vẻ đẹp của sự yên bình đối lập với Tokyo, Urayasu lại là quê hưởng của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn cầu Tokyo Disney Resort, mang lại niềm vui bất tận cho các gia đình thông qua nhiều trò chơi hấp dẫn cùng những buổi trình diễn đầy mê hoặc. Bên cạnh đó, khu phức hợp mua sắm và giải trí Ikspiari mang đến cho các thế hệ trong gia đình nhiều lựa chọn ăn uống và mua sắm, trong khi Bảo tàng Dân gian Thành phố Urayasu thể hiện nét văn hóa địa phương qua các buổi triển lãm tương tác, phản ánh sâu sắc về lịch sử của khu vực.

Uluwatu, Bali, Indonesia

Uluwatu, Bali, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch đa thế hệ, với sự kết hợp hài hòa giữa du lịch nghỉ dưỡng, văn hoá và khám phá. Đền Uluwatu mang tính biểu tượng, nằm cheo leo giữa những mỏm đá với hướng nhìn toàn cảnh ra biển là điểm đến thu hút du khách ở mọi lứa tuổi. Cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn tại một trong những bãi biển yên bình tại nơi đây, tiêu biểu như Padang Padang, hay khám phá thế giới đại dương kỳ thú với lớp học lặn hoặc lướt ván. Để trải nghiệm văn hoá địa phương độc đáo, đừng bỏ lỡ màn biểu diễn Múa Lửa Kecak đầy ấn tượng trên biển vào lúc hoàng hôn. Với sự hòa quyện hoàn hảo của cảnh quan tuyệt đẹp, bề dày trong văn hoá truyền thống và sự đa dạng của các hoạt động ngoài trời, Uluwatu hứa hẹn mang lại trải nghiệm quý giá cho mọi thế hệ trong gia đình.

Murcia, Tây Ban Nha

Murcia, Tây Ban Nha hứa hẹn là điểm đến hoàn hảo cho một chuyến du lịch đa thế hệ, đặc biệt là đối với thế hệ Millennials. Với các suối nước nóng tự nhiên, khu vực này nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và spa, bao gồm các bồn tắm nước nóng, liệu pháp bùn và các phương pháp mát-xa truyền thống, giúp các thành viên trong gia đình đánh tan căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, các em nhỏ chắc chắn sẽ tận hưởng thời gian vui chơi tại Công viên Terra Natura, nơi các em có cơ hội tương tác với nhiều động vật tại sở thú và vui chơi dưới làn nước tại công viên nước Aqua Natura. Bên cạnh đó, nhà thờ Murcia và bảo tàng Salzillo là những địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai đam mê “check-in” và “săn” hình đẹp khi đi du lịch.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram