Giải trí

Những điểm đáng mong chờ trước giờ lên sóng 'Thế giới võ hiệp Kim Dung'

"Thế giới võ hiệp Kim Dung" là bom tấn kiếm hiệp bùng nổ nhất hè 2024 với số tiền đầu tư “khủng” cùng sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi nhiều thế hệ. Phim còn có nhiều điểm mới khác biệt, hứa hẹn mang đến khán giả những trải nghiệm chưa từng có so với các phiên bản chuyển thể của Kim Dung trước đây.

Phim dài tập "Thế giới võ hiệp Kim Dung" ra mắt trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của tác giả Kim Dung, một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất tới văn học Trung Quốc hiện đại, gắn liền tên tuổi qua những bộ tiểu thuyết võ hiệp đỉnh cao. Tác phẩm được chuyển thể và phóng tác từ tiểu thuyết của Kim Dung, hứa hẹn tạo ra một thế giới võ hiệp hoành tráng chưa từng thấy với mức đầu tư khủng lên tới 400 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 50 triệu USD), được đánh giá là bom tấn truyền hình đáng xem nhất hè năm nay.

Poster chính thức của phần phim đầu tiên trong "Thế giới võ hiệp Kim Dung"

Dàn diễn viên trong Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung trải dài nhiều thế hệ, từ các gương mặt gạo cội quen thuộc với khán giả làng phim Hoa ngữ như Hà Nhuận Đông, Minh Đạo, Chu Nhất Vi, Cao Vỹ Quang cho đến những ngôi sao trẻ triển vọng đầy tài năng như Trần Đô Linh, Mạnh Tử Nghĩa, Cáp Ni Khắc Tư, Hà Dữ, Thử Sa, Bao Thượng Ân...

Hơn cả việc chuyển thể, bộ phim chứa đựng nhiều yếu tố có thể thỏa mãn sự chờ mong của các khán giả yêu phim Hoa ngữ nói chung và cộng đồng fan kiếm hiệp nói riêng.

Cách thức thể hiện mới mẻ

"Thế giới võ hiệp Kim Dung" bao gồm 5 phần phim nhỏ là Thiết Huyết Đan Tâm, Đông Tà Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái, Hoa Sơn Luận Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh. Trong đó, Thiết Huyết Đan Tâm là phần phim chính, chiếm thời lượng nhiều nhất lên tới 30 tập. Các phần còn lại được chuyển thể, phóng tác từ tiểu thuyết với các thời lượng khác nhau, độ dài 6-8 tập mỗi phần.

Ở phần Thiết Huyết Đan Tâm, câu chuyện xoay quanh "tiểu tử ngốc" Quách Tĩnh (Thử Sa đóng) gánh trên mình mối hận nước thù nhà bước chân vào giang hồ, trên đường đã gặp gỡ những mối duyên kỳ ngộ. Dưới sự giúp đỡ của hồng nhan tri kỷ Hoàng Dung (Bao Thượng Ân đóng), cuối cùng Quách Tĩnh trở thành anh hùng dân tộc, vì nước vì dân.

Phần phim Đông Tà Tây Độc lấy trọng tâm là nhân vật Hoàng Dược Sư (Chu Nhất Vi đóng) và Âu Dương Phong (Cao Vỹ Quang đóng). Hai kẻ lập dị trên giang hồ, một người tiêu diêu như tiên, một lại hồn nhiên như thiếu niên. Cả hai vừa là bằng hữu, vừa là địch thủ, dùng sức mạnh của mình phá vỡ trật tự giang hồ và mở ra một thời kỳ phân tranh loạn thế.

Đối với phần phim Nam Đế Bắc Cái, nội dung lại đi sâu vào cuộc phiêu bạt giang hồ thời trẻ của hai cao thủ võ lâm nổi tiếng trong tác phẩm Kim Dung. Thế tử Đại Lý Đoàn Trí Hưng (Hà Nhuận Đông đóng) trên đường đi đào hôn đã gặp gỡ đệ tử Cái Bang Hồng Thất Công (Minh Đạo đóng). Hai người vừa gặp như đã quen thân. Nhưng sự xuất hiện của nữ tử Y Hỏa (Cáp Ni Khắc Tư đóng) cùng mối hận thù sâu sắc từ đời trước khiến tình huynh đệ bất hoà, trở thành sự đối đầu kinh thiên động địa.

Phần phim Hoa Sơn Luận Kiếm mở đầu câu chuyện bằng sự kiện Cửu Âm Chân Kinh tái xuất giang hồ, dẫn đến những cuộc tàn sát đẫm máu. Các cao thủ trên giang hồ lúc đó như Hoàng Dược Sư, Âu Dương Phong, Hồng Thất Công và Đoàn Trí Hưng đã bị cuốn vào cuộc tranh đoạt dữ dội. Tất cả hẹn định sẽ cùng nhau luận kiếm tại Hoa Sơn. Người đầu tiên trong thiên hạ có được Cửu Âm Chân Kinh là Vương Trùng Dương (Vu Tiểu Vỹ đóng) của Toàn Chân Giáo. Lúc này, kẻ chủ mưu đứng sau xuất hiện, một trận chiến bảo vệ chính nghĩa của võ lâm diễn ra.

Một phần phim tiếp tục thuộc "Thế giới võ hiệp Kim Dung" là Cửu Âm Chân Kinh, theo chân hai vợ chồng Mai Siêu Phong (Mạnh Tử Nghĩa đóng) – Trần Huyền Phong (Hà Dữ đóng) cùng những thù oán trong quá khứ. Mai Siêu Phong một lòng muốn luyện thành loại võ công tuyệt thế để báo thù, nhưng lại hiểu lầm rằng sư phụ Hoàng Dược Sư cất giấu Cửu Âm Chân Kinh làm của riêng. Nàng cùng sư huynh Trần Huyền Phong lén lút lấy trộm kinh thư, chạy khỏi đảo, hai người luyện thành Cửu Âm Bạch Cốt Trảo. Từ đó Hắc Phong song sát, một trận thành danh.

Nhằm mang đến sự lột xác mới mẻ cho tác phẩm Kim Dung, bộ phim được nhà sản xuất xây dựng với kết cấu như một “vũ trụ điện ảnh”, liên kết chặt chẽ. Từng nội dung trong 5 mini-series được làm riêng biệt nhưng kết nối với nhau một cách khéo léo, đưa người xem đi qua hành trình vừa quen thuộc vừa mới lạ trong thế giới võ hiệp của nhà văn Kim Dung.

Câu chuyện tình yêu giữa các nhân vật “huyền thoại”

Bên cạnh sự gay cấn trong những mối ân oán thù hận, những trận chiến nảy lửa, những màn so kè võ công, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" còn khéo léo lồng ghép mối tình của các nhân vật quen thuộc trong tiểu thuyết "Anh hùng Xạ Điêu".

Ngoài câu chuyện tình của cặp đôi chính Quách Tĩnh – Hoàng Dung, những mối quan hệ khác như vợ chồng Hoàng Dược Sư - Phùng Hành, “Hắc Phong song sát” Trần Huyền Phong - Mai Siêu Phong hay cặp đôi Dương Khang và Mục Niệm Từ sẽ đều được khắc họa trên màn ảnh.

Đoàn làm phim còn thể hiện sự sáng tạo bằng nhân vật Y Hỏa – một nữ nhân không có trong tiểu thuyết gốc để mang tới những tình tiết mới mẻ cho mối lương duyên của Hồng Thất Công.

Tập hợp đội ngũ làm phim riêng biệt

Với cách làm phim bằng tập hợp các series nhỏ thay vì một phim dài tập tổng thể, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" có tới 5 người phụ trách cho nội dung của từng phần. Mỗi nhà làm phim đều có thế mạnh riêng và phong cách khác nhau, hứa hẹn tạo nên những sự bất ngờ, mới lạ cho khán giả thưởng thức.

Trong đó, đạo diễn Dương Lỗi - người từng rất thành công với bộ phim Tam Thể - sẽ đảm nhiệm phần phim "Thiết huyết Đan Tâm". Phần Đông Tà Tây Độc do Từ Bình cầm trịch. Ông từng gây ấn tượng qua các tác phẩm như Tân Bến Thượng Hải, Cuộc sống tươi đẹp. Đạo diễn trẻ Đặng Khoa phụ trách phần Nam Đế Bắc Cái, từng gắn liền tên tuổi với các bom tấn Hoa ngữ như Ở rể, Dữ Phượng Hành. Đạo diễn Tào Thuẫn đã quen mặt với siêu phẩm Trường An 12 Canh Giờ sẽ chỉ đạo phần Hoa Sơn Luận Kiếm. Còn đạo diễn Tăng Khê Xuyên thực hiện phần Cửu Âm Chân Kinh.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram