Đẹp plus

Những cách này cũng có thể giúp bạn xóa thâm mụn tại nhà

Sau khi những nốt mụn biến mất, chúng thường để lại những vết thâm trên khuôn mặt khiến chị em mất tự tin. Với những mẹo này, chị em có thể nhanh chóng nói lời tạm biệt với thâm mụn.

Sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa axit giúp làm mờ các vết thâm mụn đồng thời giúp cho da bạn tươi sáng, mềm mịn hơn. Bạn có thể dùng nguyên sữa tươi hoặc kết hợp với bột yến mạch, thêm vài giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch da mặt với nước ấm.

Nước ép chanh tươi

Trong nước cốt chanh có chứa axit citric có tính chất tẩy trắng tự nhiên. Nó giúp bào mòn và làm mờ các vết thâm trên làn da của bạn. Cách bạn cần làm là hòa nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bông chấm nước chanh thoa trực tiếp lên các vết thâm. Sau khoảng 1 5 – 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch hoặc để như vậy qua đêm.

Vì chanh có tính axit citric mạnh nên cách làm này có thể khiến da mặt bị khô. Bạn nên dùng thêm các loại sữa dưỡng ẩm hoặc dầu oliu để cấp ẩm cần thiết cho da.

Mặt nạ nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng, một trong số đó là xóa mờ thâm mụn. Bạn chỉ cần cắt mỏng từng miếng nha đam và đắp trực tiếp lên da mặt. Đến khi miếng nha đam khô thì bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Không chỉ giúp xóa thâm mụn, nha đam còn giúp dưỡng da trắng sáng.


Baking soda có rất nhiều công dụng như tẩy da chết, làm mờ vết thâm mụn. Bạn lấy một thìa cà phê baking soda, trộn với 2 thìa cà phê nước để tạo thành hỗn hợp lỏng. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên mặt, nhẹ nhàng massage khắp mặt theo vòng tròn. Ở những vùng da có thâm bạn dùng đầu ngón tay chà nhẹ baking soda lên khoảng 2 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Mỗi tuần bạn thực hiện khoảng 2 – 3 lần sẽ thấy thâm mụn mờ đi, da căng mịn.

Mật ong

Mật ong giúp trị mụn, làm mờ vết thâm cực kì hiệu quả. Bạn có thể dùng mật ong bôi trực tiếp lên vết thâm mụn sau đó rửa sạch với nước. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn bạn có thể trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, một ít đường. Khuấy đều rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ vùng da bị thâm. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram