Giải trí

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.

Phong phú sách cho lứa tuổi mẫu giáo, nhi đồng

Mẫu giáo là độ tuổi các em nhỏ bắt đầu nhìn ngắm thế giới qua lăng kính rất riêng, đầy trong veo và ngây thơ. Thế giới ấy được thể hiện rõ nét qua 5 cuốn truyện nhỏ của hai tác giả Nhật Bản Tamami Kowase và Nobuko Akisato: Biển xanh rì rào, Ngày hội thể thao, Ngày hè chói nắng, Đi chợ ngày mưa, Trường mầm non đang chờ bé. Nhân vật chính là cậu bé Yu trong sáng, đáng yêu như những bạn nhỏ đồng trang lứa. Những tình huống đời thường ấy lại được tác giả chen vào những tình tiết bất ngờ đáng yêu, giống như cách các em quan sát thế giới này. Những câu chuyện thú vị ấy được minh hoạ bằng những bức tranh có gam màu mộng mơ, ngọt ngào mang phong cách như những tấm bưu thiếp cổ điển.

Bộ sách Những truyện hay kể cho bé nghe gồm 2 cuốn Đi lấy mặt trăng, Chú rồng thổi kèn gồm những truyện ngắn xinh xắn, đặc sắc viết cho tuổi thơ với những bức tranh minh hoa sinh động, gợi mở cảm xúc thuần khiết.

Tủ sách Tuổi thần tiên dành cho lứa tuổi tiểu học có thêm 2 tác phẩm mới: Ở một nơi có rất nhiều rồng của tác giả Mộc An và Bí mật trong thung lũng của nhà văn Trung Trung Đỉnh. Câu chuyện về hai anh em Rồng Đỏ - Xanh, về hành trình rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, khám phá bí mật ẩn giấu hơn ba trăm năm ở làng Rồng Ẩn Cư trong Ở một nơi có rất nhiều Rồng đã được trao giải thưởng Dế Mèn năm 2023. Trong tập truyện Bí mật trong thung lũng, nhà văn lão thành Trung Trung Đỉnh đã kể lại một câu chuyện hấp dẫn kì bí với khung cảnh núi rừng mù sương, thung lũng hoa rực rỡ, với truyền thuyết li kì về hồ Đăk Xút và những con người như huyền thoại, là già H’Klin răng tóc rụng hết lại mọc một cách lạ kì, già Đim với vườn tượng bí ẩn, “trận chiến” với đàn chim phá lúa của tổ thiếu niên Đ’Rao thật thú vị.

Tủ sách Thơ hay viết cho thiếu nhi bổ sung 2 tập thơ: Các nhà toán học mùa xuân của Đặng Hấn với những vần thơ hóm hỉnh, tươi vui và Hoa vừa đi vừa nở của Trần Mạnh Hảo với những tứ thơ rất lạ, rất đặc biệt.

Bộ tranh truyện WHO? – Chuyện kể về danh nhân thế giới ra mắt 5 cuốn mới về 5 nhân vật thuộc về các lĩnh vực khác nhau: Simone de Beauvoir - triết gia nữ, nhà nữ quyền; Jeff Bezos và Elon Musk - những tỉ phú khoa học, Antoni Gaudi - kiến trúc sư nổi danh với phong cách cá tính, và nhà văn Mark Twain với những tác phẩm văn học bất hủ. Hình thức tranh truyện mới mẻ, súc tích với những tình huống truyện hấp dẫn, bộ sách WHO? – Chuyện kể về danh nhân thế giới đã lôi cuốn độc giả nhỏ tuổi suốt 14 năm qua với hơn 50 tựa sách. Đó là những câu chuyện về hành trình theo đuổi ước mơ, không chùn bước trước khó khăn, về những con người cống hiến tài trí cho nhân loại, để thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Lấp lánh vẻ đẹp Việt Nam trong những trang văn

Điều tuyệt vời của một cuốn sách chính là chứa đựng những thế giới mới mẻ và rộng lớn, đưa bạn đến với những vùng đất, hiểu biết với những trải nghiệm thú vị. Từ những tên riêng của nhà báo, nhà văn Hồ Huy Sơn là hành trình cùng độc giả xuôi dòng lịch sử, cùng đi qua những tích truyện, tác phẩm và địa danh để hiểu về nguồn gốc tiếng Việt. Từ đó, thêm yêu sự phong phú, đa dạng của tiếng mẹ đẻ. Từ những tên riêng tập hợp 49 mục từ, bao gồm những cái tên người thật việc thật như Mạnh Thường Quân, Trương Phi, Lưu Linh… Có tên bước ra từ trang sách như Cụ Khốt, Tú Bà, AQ… Có tên lấy từ tích truyện dân gian như Cuội, nàng Bân, Thị Kính… hay có tên là các địa danh như Hóc Bà Tó, Chắc Cà Đao, Hợp Phố. Không chỉ xuất hiện trong các văn bản, những tên riêng này đã trở nên phổ biến trong đời sống hằng ngày, trở thành lời ăn tiếng nói, lối ví von, so sánh.

Những câu chuyện gắn liền với mỗi thành phố hay vùng đất là mạch nguồn làm nên hồn cốt cho miền đất ấy. Với Huế, những câu chuyện khởi đi từ cảnh vật nhuốm màu phong lãm, những câu chuyện gắn liền với các danh sĩ danh nhân luôn làm ta say mê. Dù bao quyển sách đã in, thì vẫn còn nhiều điều để kể ngõ hầu bồi đắp sâu dày hơn cho di sản Huế, kí ức Huế. Người Huế kể chuyện Huế bao gồm các giai thoại lịch sử, danh nhân, giai thoại văn học, giai thoại văn hóa dân gian… qua góc nhìn của nhà văn Lê Vũ Trường Giang. Các mẩu chuyện là một kênh khác, góc nhìn khác lưu giữ, kiến giải, phản ánh hiện thực vùng đất, con người xứ Huế như đã và đang hiện hữu. Những ai yêu Huế một thời, Huế rặt, Huế cổ kính, Huế tao nhã, Huế kì bí, Huế thi ca sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị trong quyển sách này.

Cùng viết về Huế, tác giả Phi Tân đã gửi gắm kỉ niệm buồn vui về gia đình, thầy cô và bè bạn qua những câu chuyện trong Học trò bên kia Phá Tam Giang – cuốn sách mới nhất trong bộ “Viết cho những điều bé nhỏ”.

Khám phá thế giới cùng sách kiến thức về ẩm thực, phát minh

Ẩm thực chinh phục thế giới – Dư vị của muối

Từ một loại gia vị quen thuộc trên các kệ bếp, được dùng để nêm nếm trong quá trình nấu nướng, làm tăng hương vị cho món ăn và giúp kích thích vị giác, muối kể lại lịch sử theo góc nhìn mới, mang trong mình một đời sống dài như dòng thời gian của nhân loại, rộng lớn như biển cả và sâu như lòng đất. Muối đã đồng hành cùng con người từ thuở sơ khai và âm thầm bén rễ vào đời sống cũng như tâm thức của nhân loại. Việc phát hiện khả năng bảo quản thực phẩm của muối đã giúp con người yên tâm hơn trong vấn đề dự trữ thực phẩm, tạo nên nhiều nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú, đặc sắc trên khắp địa cầu. Để rồi từ đó, hòa vào dòng chảy của lịch sử, muối có mặt và tham gia vào nhiều sự kiện: những cuộc cách mạng công nghệ làm thay đổi nền văn minh, những cuộc chiến tranh, những hoạt động trao đổi thương mại định hình thế giới, những nghi thức tập tục ăn sâu vào trong đời sống tinh thần. Cuốn sách Dư vị của muối kể lại đời sống li kì ấy của muối, với vị mặn còn dư âm lại mãi về sau. Sách nằm trong tủ sách Ẩm thực chinh phục thế giới, bộ sách viết về sự ra đời của các nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực, vai trò của chúng đối với lịch sử nhân loại, những câu chuyện thú vị trong nền ẩm thực thế giới và Việt Nam.

Bộ sách Phát minh năm châu xưa và nay Ẩm thực năm châu xưa và nay, dẫn dắt bạn đọc tìm hiểu về các nền văn hóa và các quốc gia khác nhau để nhận ra bên cạnh những khác biệt có nhiều điểm tương đồng.

Sách kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực

Bộ sách Thưởng thức triết học gồm 12 cuốn khơi gợi những tư duy triết học trong mỗi người: về thời gian, về hạnh phúc và ý nghĩa của tất tật mọi điều trong cuộc sống. Bộ sách được thiết kế để khai thác bản năng triết học tự phát trong mỗi người và phát triển nó thông qua những câu chuyện trong tình huống quen thuộc của cuộc sống. Thưởng thức triết học không phải bộ sách triết học khô khan, với đủ những thuật ngữ rắc rối, “xoắn não”, mà là một bộ sách tranh hài hước, nhẹ nhàng, đơn giản, thích hợp với mọi lứa tuổi đọc để cùng ngồi lại và bày tỏ suy tư, suy ngẫm các vấn đề trong xã hội đương đại.

Bắt đầu mối quan hệ như thế nào? Làm sao để học cách tin tưởng và thấu hiểu tâm lí của người khác? Vượt qua nỗi buồn hay sự phản bội, đối phó với lo lắng hay nỗi xấu hổ thẳm sâu ra sao? Những điều trường lớp chưa kịp dạy ta tập hợp những bài học thiết yếu từ cách đối nhân xử thế đến phát triển và chữa lành bản thân, từ tình yêu đến sự nghiệp, chấn thương thời thơ ấu đến nỗi cô đơn. Được chuyển tải trực tiếp và nhân văn, cuốn sách gợi mở chúng ta tìm đến cuộc sống tử tế hơn, phong phú hơn, đích thực hơn, cũng như hoàn thiện nốt những điều mà chúng ta chưa được học ở nhà trường, giúp chúng ta tận dụng tối đa phần còn lại của cuộc đời mình.

Bộ đôi Tiệm sữa “chào buổi sáng” Người biết đi đường dài gồm những mẩu chuyện chứa đựng những bài học lớn về giá trị cuộc sống phát triển trí tuệ cảm xúc và truyền tải năng lượng tích cực.

Sơ đồ khác biệt văn hóa là cuốn cẩm nang thực tế và sâu sắc đến từ một chuyên gia kinh doanh quốc tế, giúp bạn thấu hiểu và lèo lái qua những khác biệt văn hóa, phù hợp trong cả công việc và đời sống cá nhân. Trong cuốn sách, giáo sư Erin Meyer sẽ hướng dẫn bạn vượt qua những tình huống đầy tế nhị, thậm chí là nguy hiểm, khi những người có xuất thân hoàn toàn khác nhau cần làm việc hài hòa cùng nhau.  Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống, phân tích rõ những vấn đề thường gặp trong giao tiếp nảy sinh từ những khác biệt văn hóa, và đưa ra những bước xử lí hiệu quả hơn: bắt đầu từ việc công nhận những yếu tố văn hóa hình thành nên ứng xử của con người và phân tích những nguyên nhân phía sau, qua đó giúp người đọc áp dụng những chiến lược rõ ràng để nâng cao hiệu quả khi giải quyết những hiểu lầm gai góc nhất bắt nguồn từ văn hóa không đồng nhất – hoặc tránh vấp phải những khúc mắc đó ngay từ đầu.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024, NXB Kim Đồng tham gia nhiều hội sách trên cả nước nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng: Hội sách chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) và tại Công trường Công xã Paris (Quận 1, TPHCM) từ 17/4 – 21/4; Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Q. Hà Đông, Hà Nội) ngày 19/4; Hội sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam từ 20/4 – 21/4, Ngày Hội Sách và Văn hoá đọc thành phố Tam Kỳ năm 2024 tại Quảng trường 24/3 - thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) từ ngày 19/4 – 21/4…

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram