Tiêu dùng

Nhà vườn An Hiên đón du khách trở lại với vẻ đẹp đậm đà văn hóa Huế

Sau một thời gian trùng tu và phục dựng, nhà vườn An Hiên bắt đầu mở cửa đón du khách trở lại từ ngày 15/05/2019.

Với mong muốn bảo tồn và phát triển những di sản văn hóa Việt, Công ty TNHH Khách sạn Silk Path mong muốn đưa nét văn hóa nhà vườn của đất cố đô đến với ngày càng nhiều hơn du khách thập phương. Toạ lạc tại số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, gần chùa Thiên Mụ, An Hiên quay hướng về phía sông Hương, là một nhà vườn cổ tiêu biểu ở đất cố đô với nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc đặc sắc.


Nằm trên khu đất rộng gần 6500m2, nhà vườn An Hiên được thiết kế mẫu mực theo kiến trúc nhà vườn xứ Huế, chịu ảnh hưởng bởi thuật phong thủy, kiến trúc và thiên nhiên hòa quyện vào nhau: phía trước có sông Hương thơ mộng, qua cổng là lối đi dài, tiếp đến là bình phong, rẽ lối có sân, bồn hoa, cây cảnh và hồ nước trong xanh rồi đến ngôi nhà rường cổ uy nghi nằm khuất khiêm tốn giữa khu vườn rộng rãi.




Không gian nội thất của ngôi nhà được phân chia rõ ràng theo chức năng sử dụng. Gian giữa là gian thờ, với nguyên tắc bài trí "tiền Phật hậu Linh". Đặc biệt, ngôi nhà có nhiều kỷ vật rất quý của cung đình triều Nguyễn. Ở gian giữa bên trên hàng cột nhất treo hai bức hoành kiểu cuốn thư, bức trước đề "Tại quận quận trọng" (nghĩa là "Triều đình trọng dụng"), bức sau cuốn thư có hoa lá thếp vàng đề "Văn võ trung hiếu" do vua Bảo Đại ban cho gia đình năm Đinh Sửu (1937) cùng nhiều bài thơ của vua Thành Thái, hiện cũng được treo ở nơi tiếp khách trong nhà.


Hơn một trăm năm, trải qua bao đời chủ nhân, bao thăng trầm của lịch sử và sự khắc nghiệt của thời gian, giờ đây nhà vườn An Hiên là một chốn bình yên, một địa chỉ văn hóa và một điểm dừng chân quen thuộc của những du khách đến với đất cố đô.

Linh An

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram