Giải trí

Nhà báo, đạo diễn Bông Mai chia sẻ kinh nghiệm "solo road trip"

Để chuẩn bị cho cuộc hành trình 99 ngày, đi qua nhiều vùng miền, cảm nhận nhiều tiết trời khác nhau, Bông Mai đã mang theo cả \"căn nhà nhỏ\" trên chiếc xe của mình để đảm bảo sinh hoạt một cách tốt nhất.

Từ khi Nhà báo, đạo diễn Bông Mai bắt đầu chuyến "solo road trip" 99 ngày đêm của mình, đã có rất nhiều độc giả theo dõi cuộc hành trình của cựu ca sĩ. Đặc biệt, nhiều độc giả cảm thấy thú vị khi nữ nhà báo chia sẻ kinh nghiệm đi phượt một mình bằng ô tô.


Nghe thì có vẻ đơn giản như vậy, nhưng ai đã từng đi một mình tới các địa hình hiểm trở đều thấy những kinh nghiệm mà Bông Mai chia sẻ vô cùng hữu ích. Những vấn đề phát sinh không thể lường trước, hoặc ngay cả khi đã chuẩn bị sẵn, vẫn không tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn.







"Những vật dụng như lều bạt, đồ ăn, nước uống, đồ dùng y tế, và bộ dụng cụ sửa chữa xe cơ bản là những đồ thiết yếu bạn luôn cần mang theo. Cần mang cả giấy tờ tùy thân,… Kiểm tra thông tin về tuyến đường đi, tình trạng đường tốt hay xấu, thời tiết, và những thông tin khác về chỗ ở, nơi nghỉ chân cũng như nơi ăn uống. Bạn không nên điều khiển chiếc xe quá lâu trong những khu vực hẻo lánh nếu không thực sự nắm rõ địa hình khu ở đó", nữ nhà báo chia sẻ.


Nhiều độc giả bật cười khi đọc chia sẻ lạc quan của Bông Mai: "Trang bị thêm 2 thẻ nhớ, 2 ổ cứng. Tiêu hết 20 triệu. Ăn hết 12 hũ yến. Đa phần đều liên quan đến số 2 chỉ mỗi vạch là 1! Ơn giời!".



Bông Mai chia sẻ kinh nghiệm đi phượt bằng ô tô: Bạn đừng chủ quan, kể cả xe mình còn mới. Trong một chuyến đi dài ngày, bạn cần cẩn trọng trong mọi việc vì rất có thể khó tìm kiếm chỗ sửa chữa xe dù xe chỉ bị lỗi nhỏ. Bạn cần kiểm tra toàn bộ xe như đèn, phanh, bánh xe dự phòng, gạt mưa, nhớt máy, nước làm mát, nước rửa kính, và nhớ đổ đầy bình xăng trước. Ngoài ra, hãy trang bị thêm một số kiến thức tự sửa chữa những cố đơn giản để có thể chủ động trong những tình huống có thể gặp phải như dụng cụ cứu hộ, lốp dự phỏng, máy đo áp suất lốp, dụng cụ tháo hơi xe và bơm xe, tìm kiểm số điện thoại của các trung tâm có dịch vụ sửa chữa xe lưu động gần những khu vực bạn đi ngang qua để dự phòng trong lúc cần đến…

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram