Đẹp plus

Nguyên tắc bôi kem chống nắng để da không bị sạm đen

Dưới đây chính là những điều mà các bác sĩ da liễu muốn chị em \"khắc cốt ghi tâm\" khi thoa kem chống nắng để bảo toàn làn da tươi sáng, mịn màng bất chấp mùa Hè nắng nóng.

Có một nỗi lo muôn thuở vào mùa Hè chính là ánh nắng gay gắt sẽ khiến làn da của chị em sạm đen đi. Dù vậy chăm chỉ bôi kem chống nắng vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải thao tác đúng cách thì làn da mới nhận được sự bảo vệ tối ưu. Có những nguyên tắc khi bôi kem chống nắng bạn tuyệt đối phải ghi nhớ.

1. Sau khi bôi kem chống nắng, chờ 15 – 20 phút rồi mới ra ngoài
Có nhiều người quên bôi kem chống nắng hoặc bôi quá vội rồi ra ngoài, diều này sẽ khiến làn da của bạn chịu rất nhiều thiệt thòi vì kem chống nắng cần 15 – 20 phút để tạo một "hàng rào" kiên cố nhằm bảo vệ làn da của bạn.

2. Lắc kỹ kem chống nắng trước khi bôi
Đa phần bao bì đều ghi"lắc kỹ trước khi thoa". Với kem chống nắng vật lý chứa các thành phần như: zinc oxide và titanium dioxide – chúng khá nặng, thường bị lắng xuống đáy lọ nên chỉ có thao tác lắc kỹ trước khi dùng mới giúp các thành phần trong kem chống nắng được phân bố đều".

Đặc biệt kem chống nắng thường chứa chất nhũ hóa để hợp nhất phần dầu và nước trong sản phẩm giúp thẩm thấu vào da dễ dàng hơn, tuy nhiên nhũ hóa nhiều khi không ổn định, có thể gây tình trạng chia tách dầu – nước. Và để giải quyết điều này, bạn cần phải lắc kỹ kem chống nắng trước khi dùng.


Bôi không đủ lượng kem chống nắng chính là một trong những lỗi sai thường thấy khiến làn da không bảo vệ nghiêm ngặt nhất. Lượng kem chống nắng cần thiết cho làn da sẽ tương đương với một đồng xu hay 1/2 muỗng cà phê. Khi bôi thì chị em cần tán đều kem chống nắng lên mọi ngóc ngách trên gương mặt.

4. Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ
Bôi kem chống nắng vào buổi sáng là chưa đủ, bạn cần phải bôi lại vài lần trong ngày nữa. Bởi hầu hết các loại kem chống nắng chỉ phát huy công năng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng đồng hồ". Vậy nên, hãy ghi nhớ quy tắc thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ để làn da của bạn luôn được bảo vệ. Nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể đặt báo thức để không bao giờ quên nhiệm vụ.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram