Tiêu dùng

Nguyên mẫu nhà hàng Ratatouille mang tới trải nghiệm ẩm thực độc quyền

Nhà hàng Paris 400 năm tuổi La Tour d’Argent, nơi truyền cảm hứng cho bộ phim ăn khách Ratatouille của nhà Disney năm 2007, đã sẵn sàng mang tới trải nghiệm ẩm thực độc quyền tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội vào cuối tháng này.

Được xem là biểu tượng cho di sản ẩm thực Pháp, La Tour d'Argent sẽ tiếp quản nhà hàng Le Beaulieu của Metropole Hà Nội từ ngày 23-27/10 với thực đơn trưa 5 món và thực đơn tối 8 món, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc sắc có một không hai. 

Nhà hàng sao Michelin La Tour d’Argent sẽ sẽ tiếp quản Le Beaulieu, mang thực đơn hảo hạng vượt thời gian từ Paris đến với Hà Nội từ ngày 23-27/10

Mở cửa lần đầu vào năm 1582, La Tour d'Argent từng phục vụ các thành viên hoàng gia và giới quý tộc, các nguyên thủ, quan chức cấp cao trên thế giới và nhiều nhà văn và diễn viên nổi tiếng. Một số vị khách đặc biệt từng dùng bữa tại nhà hàng có thể kể đến như: Vua Pháp Henry III, Nga hoàng Alexander II, vợ chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth, thủ tướng Anh Winston Churchill, tổng thống Mỹ Roosevelt và Kennedy, vua hề Sác-lô Charlie Chaplin cũng như minh tinh màn bạc Elizabeth Taylor và Humphrey Bogart.

Bếp trưởng lừng danh Yannick Franques cùng đội ngũ nhà hàng La Tour d’Argent sẽ đến Hà Nội phục vụ ẩm thực Pháp tinh túy cho thực khách sành ăn

Được điều hành bởi Bếp trưởng Yannick Franques - người từng được trao giải Meilleurs Ouvriers de France danh giá năm 2004 dành cho những người thợ có tay nghề cừ khôi nhất ở nhiều lĩnh vực, La Tour d'Argent hiện đang nắm giữ một sao Michelin và nổi tiếng nhờ phong cách ẩm thực Pháp cổ điển pha lẫn hiện đại cùng hầm rượu đặc biệt với hơn 300.000 loại rượu vang hảo hạng nhất.

Một trong các món ăn đặc sắc đã tạo nên tên tuổi của La Tour d’Argent, nhà hàng với bề dày lịch sử hơn 400 năm là món vịt ép trứ danh. Bắt đầu từ năm 1890, khách hàng tới thưởng thức món ăn đặc trưng này của nhà hàng sẽ nhận được một tấm thiệp chứng nhận đánh số thứ tự của con vịt mà mình được phục vụ. Đến nay, con số đã vượt xa mốc một triệu. Rất nhiều vị khách nổi tiếng cũng sở hữu chứng nhận đặc biệt này, chẳng hạn như con vịt mã số 112.151 thuộc về cựu Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt hay mã số 253.652 thuộc về vua hề Sác-lô Charlie Chaplin. Giờ đây, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn huyền thoại này ngay tại Thủ đô Hà Nội.

Lần đầu tiên trong lịch sử, thực khách tại Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn cắt vịt trên không độc đáo cũng như kỹ thuật đốt rượu tạo nên món bánh crêpes Mademoiselle

Mở cửa từ năm 1901, Le Beaulieu được xem là nhà hàng lâu đời nhất của Việt Nam hoạt động liên tục trong hơn 120 năm qua. Dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp Metropole, Le Beaulieu luôn làm nức lòng thực khách với hương vị ẩm thực Pháp hiện đại được chế biến từ nguồn nguyên liệu hảo hạng theo mùa tới từ Pháp, Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Le Beaulieu cũng vừa được cuốn cẩm nang MICHELIN Guide vinh danh trong danh sách Michelin Selected 2024.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram