Giải trí

Ngưỡng mộ chuyện tình "không yêu mà cưới" hơn nửa thế kỷ của ông bà U90

Không yêu mà cưới vẫn bền chặt với hôn nhân 63 năm, ông bà cụ U90 khiến MC Quyền Linh - Ngọc Lan xúc động vì cuộc sống khổ nghèo cay đắng nhưng chưa bao giờ có ý định buông tay.

Xuất hiện trong "Tình trăm năm" tập 115, ông Đặng Văn Ngộ (87 tuổi) và bà Võ Thị Sẩm (83 tuổi) đưa MC Quyền Linh và Ngọc Lan qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ ngưỡng mộ câu chuyện tình không yêu mà cưới đến xót xa trước hoàn cảnh khó khăn cơ cực của đôi vợ chồng ở độ tuổi "gần đất xa trời". Hơn 60 năm kết hôn có 13 người con, 28 cháu nội, cháu ngoại và 33 cháu cố, ông bà luôn nắm tay nhau đi qua bao cay đắng cũng chưa từng nghĩ đến xa rời nhau.


Sau một năm tìm hiểu, hai ông bà mới chính thức kết hôn. Hôn nhân không có tình yêu làm nền tảng ban đầu nên cả hai cũng ít có cơ hội thể hiện tình cảm. Chia sẻ với 2 MC, ông Ngộ hài hước cho biết đến tận sau khi kết hôn, hai vợ chồng mới có cái nắm tay cùng những cử chỉ thân mật đầu tiên trong sự ngại ngùng và rụt rè.


Thương vợ bao nhiêu năm qua chưa được một ngày sung sướng, ông Ngộ ngậm ngùi: "Thấy bà xã cực tôi cũng thương lắm! Hồi xưa đang ăn cơm mà nghe con khóc là bỏ cơm không ăn được phải chạy đi dỗ con, thấy cũng khổ. Bây giờ nghèo quá không lo được cho bà Sẩm cuộc đời sung sướng nên thấy thương cho bả".

Nhìn các con kiếm từng miếng ăn khó nhọc, ông bà cụ không đành lòng ngồi ở nhà để các con phụng dưỡng. Hơn 10 năm qua, dù tuổi già sức yếu nhưng cặp vợ chồng U90 vẫn chèo xuồng vớt ve chai trên sông Sài Gòn để mưu sinh, ban đêm còn xuống sông bắt cá, vãi chài để kiếm thêm. Đối với ông Ngộ và bà Sẩm, số tiền ít ỏi mỗi ngày kiếm được là niềm hạnh phúc của tuổi già.


Ở cái tuổi "gần đất xa trời", hai ông bà cụ chỉ mong ước nhỏ nhoi có đủ sức khỏe, sống thêm ít thời gian để được "dòm ngó" con cháu trưởng thành.

"Mong có cơm, có tiền để mình bớt lo phần nào thôi. Khi đau ốm bệnh hoạn cũng có tiền mua thuốc men chứ cũng không ước giàu có chi nữa. Tôi ước nguyện con cháu khỏe mạnh, có công ăn việc làm, đừng có khổ vậy tôi cũng có phước lắm rồi!" – Bà Sẩm bày tỏ thêm.


Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram