Tiêu dùng

Người Việt ngày càng hứng thú học các ngôn ngữ châu Á

Duolingo (NASDAQ: DUOL), nền tảng học tập trực tuyến đã công bố Báo cáo Ngôn ngữ năm 2023 để tổng kết một năm vừa qua. Báo cáo phân tích các xu hướng học ngoại ngữ dựa trên dữ liệu từ hàng triệu người học trên Duolingo.

Trong năm 2023, người học trên toàn thế giới đã hoàn thành 23 tỉ bài học và dành gần 1,5 tỷ giờ để học trên ứng dụng Duolingo. Hơn 32 triệu người trên thế giới đã học nhiều hơn một ngôn ngữ trong năm nay. Chỉ riêng tại Việt Nam, tính đến tháng 10 năm 2023, hơn 8.000 người học đã vượt qua mốc 1.000 ngày học liên tiếp trên Duolingo.

Dữ liệu năm nay tiết lộ động lực và sự hứng thú của người học đã ảnh hưởng như thế nào tới xu hướng học các ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới.

Một số phát hiện nổi bật trong báo cáo bao gồm:

Tiếng Anh vẫn đứng vị trí đầu bảng: Tiếng Anh tiếp tục giữ vị trí là ngôn ngữ được học phổ biến nhất trên thế giới. Đây là ngôn ngữ được học nhiều nhất tại 122 quốc gia, nhiều hơn 3 quốc gia so với năm trước. Xu hướng này cũng không phải ngoại lệ tại Việt Nam – với hơn 60% số người học tại Việt Nam đang học tiếng Anh trên Duolingo. “Giáo dục” là động lực học tập chính của 50% số người học tiếng Anh tại Việt Nam.

Tiếng Anh tiếp tục là thứ tiếng được học nhiều nhất trên Duolingo

Tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật tiếp tục phổ biến với người học ngoại ngữ ở Việt Nam: Tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật tiếp tục là những ngôn ngữ phổ biến được học tại Việt Nam. Hiện có 31% người học tại Việt Nam đang học tiếng Trung trên ứng dụng Duolingo; con số này là 32% đối với tiếng Hàn và 26% đối với tiếng Nhật. Điều này cho thấy không có sự chênh lệch quá lớn về nhu cầu học giữa 3 thứ tiếng này. Hơn nữa, không chỉ ở Việt Nam mà người trẻ trên toàn thế giới đang ngày càng hứng thú học các ngôn ngữ châu Á vì động lực tìm hiểu văn hóa. 86% người học tiếng Nhật và 76% người học tiếng Trung trên toàn cầu đều dưới 30 tuổi.

(Trái qua phải) Ngôn ngữ có số người học nhiều nhất và nhiều thứ hai trên Duolingo tại mỗi quốc gia trong năm 2023

Giáo sư Cindy Blanco, nhà nghiên cứu giáo dục cấp cao kiêm biên tập viên nội dung học tập, chia sẻ: “Ngôn ngữ là cầu nối giữa các nền văn hóa. Chúng tôi nhận thấy các xu hướng văn hóa khác nhau được phản ánh trong dữ liệu từ 83 triệu người học hàng tháng trên toàn thế giới. Ví dụ, văn hóa giải trí Hàn Quốc như nhạc K-Pop và phim Hàn Quốc đang ngày càng thịnh hành, và dữ liệu của Duolingo phản ánh trùng khớp với xu hướng này. Chúng tôi có thể thẩy rất rõ nhu cầu học tiếng Hàn ngày càng tăng cao, đặc biệt ở các bạn trẻ”.

Chiến dịch marketing sử dụng cụm từ “The bird is a bot” của Duolingo

Bên cạnh việc công bố Báo cáo Ngôn ngữ 2023, Duolingo cũng tiết lộ “Cụm từ của năm” (Phrase of the Year). Đó chính là “Chú chim đó là một con bot” (“The bird is a bot”). Duolingo chọn cụm từ này nhằm thể hiện sự “bùng nổ” trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty. Đây cũng thuộc chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội hàng năm nhân dịp cuối năm của Duolingo.

Ngoài ra, Duolingo cũng vừa trình diện tính năng “Tổng kết năm học 2023” vào ngày 4/12. Tính năng này trình bày một cách trực quan hành trình của người học trên Duolingo trong năm vừa rồi. Mỗi người học sẽ nhận được một trong tám “phong cách học” dựa trên dữ liệu học tập của họ trong năm qua, bao gồm số giờ dành ra để học, số lượng các khóa học đã hoàn thành, thời điểm trong ngày mà người dùng thường bắt đầu học,…Người học có thể nhìn lại hành trình học trong năm vừa qua của mình trên Duolingo và chia sẻ “thành tựu” được Duolingo trao tặng trên mạng xã hội.

Những ai đã hoàn thành ít nhất 10 bài học trên Duolingo trong năm 2023 có thể trải nghiệm tính năng “Tổng kết năm học” trên ứng dụng Duolingo trong hệ điều hành iOS và Android.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram