Giải trí

"Người hùng mang ngàn gương mặt" – Cuốn sách kinh điển về văn hóa, văn học ở Mỹ

Đây là cuốn sách dài hơi đầu tiên của Joseph Campbell, nhưng đã trở thành cuốn sách nổi tiếng nhất của ông.

Là thành tựu của một nhà nghiên cứu nhiệt tâm, người thầy, diễn giả đại tài, cuốn sách đã giáo dục, mở mang, gợi cảm hứng và làm mê đắm hàng triệu người qua hơn hai mươi thứ tiếng khắp thế giới. Tác phẩm có mặt trong danh sách 100 cuốn sách phi hư cấu tiếng Anh có sức ảnh hưởng nhất từ 1923 của Tạp chí Time.


Cuốn sách dẫn dắt người đọc đi trên cuộc phiêu lưu qua mọi miền thần thoại Đông Tây kim cổ, khám phá những biểu tượng ngầm nâng đỡ các cộng đồng, cả thế giới, từng con người, bằng một lối văn đầy chất thơ và những nhận định sắc bén nhưng lại rất nhân văn và thấp thoáng nét hài hước.


Hoàn toàn có thể thưởng thức "Người hùng mang ngàn gương mặt" như một cuốn sách vỡ lòng về nhiều nền thần thoại trên thế giới, qua cách kể hấp dẫn hóm hỉnh của Campbell. Ban đầu, nó vốn là một cuốn "dạy cách đọc thần thoại cho đại chúng", xuất phát từ những bài giảng cho sinh viên, nó khá giống một cuốn khoa học – triết học thường thức. Về sau, vì sách có những phần tập trung vào luận điểm "mỗi cá nhân đều là người hùng trong cuộc sống", rất nhiều người đã đọc nó như một cuốn sách truyền cảm hứng.


Đã hơn 70 năm trôi qua kể từ khi "Người hùng mang ngàn gương mặt" ra đời (1949), và cuốn sách vẫn liên tục có những người đọc mới. Những người đọc ấy, hoặc là sinh viên đang tìm đọc một cuốn sách giáo khoa không ngớt được viện dẫn trong một chương trình văn học, triết học hay văn hóa học, hoặc là những fan của văn học đại chúng, muốn tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng đã giúp cấu thành cốt truyện của một bộ phim nào đó.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram