Giải trí

'Ngày Tình nguyện: INSCAPE' - sự kiện cuối cùng trong chặng 2 mùa hoạt động thứ 9 đã khép lại trọn vẹn

Vừa qua, "Ngày Tình nguyện: INSCAPE" - sự kiện cuối cùng trong chặng 2 mùa hoạt động thứ 9 đã khép lại trọn vẹn, để lại vô vàn dư âm và kỉ niệm đáng nhớ. Trao tay các em những phần quà ý nghĩa, thấy được nụ cười của các em trên môi chính là niềm tự hào và thành công lớn nhất của Striped Project.

Striped Project là dự án về môi trường và cộng đồng được thành lập vào tháng 6 năm 2015 bởi nhóm học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội, với mục đích để khắc phục một phần tình trạng sử dụng giấy, hay nói cách khác là tài nguyên gỗ hoang phí hiện nay.

Được đánh giá là một trong những dự án học sinh hàng đầu về môi trường hiện nay, Striped Project góp phần giáo dục lớp trẻ về loại tài nguyên được sử dụng hàng ngày, rộng rãi đó là giấy. Đối tượng dự án hướng đến không chỉ là trẻ em mà hơn cả, còn là lớp học sinh, sinh viên và người dân trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài nguyên gỗ.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015 đến nay, dự án đã và đang có những chuỗi sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường tới các học sinh và phụ huynh tại nhiều trường học, gây dựng được lòng tin tới các công ty, tổ chức có uy tín trong nước, cũng như các phương tiện truyền thông.

"Ngày Tình nguyện 2023" là chuyến đi tình nguyện đến vùng cao của Striped Project nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục và giải trí về môi trường dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ Chức Striped Project mong muốn tạo một sân chơi để các em có thể thỏa sức sáng tạo, học tập những điều mới, tiếp cận cách tái chế những vật dụng xung quanh chúng ta.

Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp tại điểm Trường mầm non Điểm Chương (thôn Chương, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) với sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp của thầy và trò của điểm trường nơi đây. Đây là sự kiện cuối cùng, kết thúc một mùa hoạt động thành công với nhiều đột phá của Striped Project.

Khép lại chương trình, Ban Tổ chức càng thêm tin tưởng về con đường mà dự án đang đi, đồng thời hứa hẹn tới một mùa hoạt động tiếp theo đáng nhớ, góp sức mình để giúp con đường đến trường của các em nhỏ vùng cao bớt khó khăn phần nào.

Em Trần Thái Uyên, học sinh lớp 11 Anh 1 trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường ban Tổ chức Striped Project mùa 9 có đôi lời chia sẻ: “Đối với bản thân mình, Ngày Tình Nguyện là sự kiện ý nghĩa nhất của cả mùa khi tất cả những số tiền từ sự kiện Lượm Đây và Giờ Phe đều được dùng để mua những món quà và tổ chức các hoạt động vô cùng ý nghĩa cho các em Trong quá trình tổ chức, chắc chắn bọn mình sẽ gặp những khó khăn vì bọn mình còn là học sinh, vẫn phải đi học nên có chút khó khăn về vấn đề tài chính. Nhưng qua đó bọn mình đã học được rất nhiều bài học về xử lý tình huống cũng như quản lý thời gian để tạo nên một hoạt động ngoại khoá vô cùng bổ ích và thiết thực”.

Giáo viên tại điểm trường chia sẻ: “Cảm ơn Striped Project đã truyền cảm hứng đến với các con điểm Chương nâng cao nhận thức của mỗi người về vấn đề bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động thiết thực thường thiên như Striped Tour, Lượm đây, Giờ phe và Ngày Tình nguyện các con đã đem lại thật nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng. Yêu lắm các bạn trẻ năng động, cô tin các con sẽ làm được thật nhiều việc ý nghĩa”.

Lấy cảm hứng từ loạt phim hoạt Steven Universe, "Ngày Tình nguyện 2024" đã bắt đầu cuộc hành trình khám phá truyền thuyết về viên thạch anh hồng - viên ngọc bị phong ấn có khả năng giúp đỡ các bạn nhỏ trên khắp hành tinh lấy lại tình yêu thương, đồng thời tô điểm gam màu rực rỡ cho thế giới, đem lại bình yên và hạnh phúc tới mọi người. Dấn thân vào hành trình ấy, chỉ bằng sự can đảm, tình yêu và đồng cảm, chúng ta mới có thể chữa lành được vết thương môi trường và lan tỏa tình yêu thiên nhiên, khơi nguồn ước mơ trong mỗi mầm non nhỏ.

Qua đó, Striped Project còn mong muốn phản ánh những khó khăn, thách thức mà các em nhỏ vùng cao phải đối mặt khi cuộc sống bị ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên tới cộng đồng. Hơn nữa, sự kiện sẽ góp phần nuôi dưỡng tình yêu môi trường trong các em nhỏ và lan tỏa thông điệp nhân văn về tình thương, đồng cảm và sẻ chia “lá lành đùm lá rách”.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram