Chia sẻ

Ngày giờ chuẩn cúng ông Công ông Táo

Tiến sĩ văn hoá Nguyễn Ánh Hồng cho biết, thời gian đẹp nhất cúng ông Công ông Táo là đúng ngày 23 tháng Chạp và trước 12h trưa.

Theo lệ xưa, cứ đến ngày 23 tháng Chạp hàng năm, người Việt lại tiến hành nghi lễ cúng ông Công ông Táo long trọng với mong muốn gia đình được nhiều may mắn.

Tuy nhiên, cuộc sống ngày nay có nhiều thay đổi, mọi người cho rằng việc thờ cúng cốt ở tấm lòng thành kính. Vì thế, nếu không có điều kiện cúng ông Công ông Táo đúng ngày 23 tháng Chạp, một số người cúng trước 1 – 2 ngày.


Tiến sĩ nghiên cứu văn hoá Nguyễn Ánh Hồng cho biết về khung giờ đẹp để cúng ông Công ông Táo. Theo TS Hồng, thời gian đẹp nhất là cúng đúng ngày 23 tháng Chạp và cúng trước 12h trưa. Bởi theo quan niệm dân gian đây là giờ Chính Ngọ, là thời khắc linh thiêng chuyển giao của một ngày và là thời điểm thích hợp để Táo quân kịp thời lên thiên đình báo cáo Ngọc Hoàng.

Theo Lao động

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram