Sống khoẻ

Ngày "đèn đỏ" vừa kết thúc, phụ nữ vội vã làm 7 việc này gây tổn thương tử cung

Làm những việc này ngay sau ngày \"đèn đỏ\" sẽ khiến cơ thể phụ nữ cảm thấy khó chịu, thậm chí gây tổn hại đến tử cung.

Ăn đồ cay nóng

Trong những ngày "đèn đỏ", phụ nữ thường cảm thấy cơ thể rất khó chịu, khẩu vị cũng không được tốt nên thường cảm thấy chán ăn. Vào những ngày cuối chu kỳ, nhu cầu ăn uống sẽ tăng lên. Tuy nhiên, dù muốn bạn cũng nên tránh các loại đồ ăn có tính kích thích mạnh như đồ cay nóng. Các loại gia vị cay nóng sẽ làm tăng tóc độ tuần hoàn máu của cơ thể khiến lượng máu kinh tăng lên từ đó làm chậm thời gian sạch kinh. Trong một số trường hợp, ăn đồ cay nóng có thể khiến tình trạng đau bụng kinh tăng lên.

Ăn đồ chua

Ngoài đồ cay nóng, phụ nữ cũng nên tránh sử dụng những thực phẩm chua và có tính axit trong và ngay sau ngày "đèn đỏ" vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến lưu lượng kinh nguyệt, khiến máu kinh không được đẩy ra ngoài mà đọng lại trong cơ thể, gây đau bụng và ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung.

Tắm nước lạnh, uống đồ lạnh

Đồ lạnh không hề tốt cho tử cung của phụ nữ. Đặc biệt, thời điểm kinh nguyệt đến, chị em nên tránh tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh để cơ quan này không bị tổn thương. Ăn đồ lạnh khi sắp hết kinh nguyệt sẽ gây ra một số vấn đề cho tử cung. Vì vậy, dù thèm đến mấy chị em cũng nên chờ vài ngày rồi mới ăn những món lạnh như kem, đá…

Tập thể dục quá sức

Trong kỳ kinh nguyệt, chị em vẫn có thể vận động ở mức độ vừa phải. Luyện tập qus sức có thể ảnh hưởng đến quá trình sửa chữa những tổn thương trong tử cung và dẫn tới xuất huyết tử cung. Nó không chỉ ảnh hưởng đến toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt mà còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.


Trong thời kỳ kinh nguyệt, vòng 1 của chị em trở nên nhạy cảm hơn, có thể tăng hoặc giảm kích thước và thay đổi hình dạng. Một số người có cảm giác đau ở ngực, khi sờ thấy cục sần ở bên trong. Điều này xảy ra do sự thay đổi của các hormone như estrogen và progesterone trong cơ thể. Nếu đi kiểm tra vú trong thời gian này, bác sĩ sẽ khó phân biệt giữa tăng sản lành tính và các khối u nhỏ. Tốt nhất bạn nên chờ 1 tuần sau khi kỳ kinh nguyệt kết thúc mới đi kiểm tra sức khỏe.

Vội đi kiểm tra phụ khoa

Trong kỳ kinh nguyệt, tử cung đa ồ ạt máu kèm theo niêm mạc bong tróc nên rất khó quan sát. Việc lấy mẫu xét nghiệm lúc này cũng không thực hiện được. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng thời điểm tốt nhất để phụ nữ đi khám phụ khoa là sau khi sạch kinh từ 3-5 ngày.

Không đi nhổ răng ngay sau kỳ kinh

Rối loạn đông máu mà một yếu tố thường xuyên xảy ra trong ngày "rớt dâu". Vì vậy, trong và ngay sau khi hết kỳ kinh, phụ nữ cũng không nên vội vàng nhổ răng. Việc này có thể khiến việc cầm máu sau khi nhổ răng trở nên khó khăn hơn. Thời gian tốt nhất để nhổ răng là từ 8-14 ngày sau khi sạch kinh. Khi đó, lượng máu chảy ra sẽ ít hơn, khả năng nhiễm trùng cũng giảm.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram