Tiêu dùng

Ngân hàng Standard Chartered khẳng định hỗ trợ các mục tiêu về biến đổi khí hậu của Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đồng tổ chức sự kiện “Huy động tài chính thực hiện cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu”, tại Dubai ngày 1 tháng 12, bên lề hội nghị liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP28.

Sự kiện diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng sự tham gia của các Bộ trưởng, các cơ quan chức năng, lãnh đạo của ngân hàng Standard Chartered gồm ông Bill Winters, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Bà Michele Wee, Giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các lãnh đạo đã cùng thảo luận để đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường huy động tài chính thông qua nguồn lực quốc tế, nâng cao năng lực và chủ động tham gia các dự án về biến đổi khí hậu nhằm thu hút các nguồn đầu tư cũng như thúc đẩy việc chủ động tham gia và hành động chống biến đổi khí hậu của linh vực tư nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Bill Winters, Tổng Giám đốc Tập đoàn

Kí kết các biên bản ghi nhớ

Tại sự kiện, ngân hàng đã kí 5 biên bản ghi nhớ có tổng trị giá gần ba tỷ đô la Mỹ về tài trợ bền vững cho năm doanh nghiệp trong nước nhằm đạt các mục tiêu về phát triển bền vững, bao gồm:

Biên bản ghi nhớ với tập đoàn SOVICO (tập đoàn đầu tư đa linh vực) về các dự án điện gió và dự án xanh.

Kí kết các biên bản ghi nhớ

Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Green Solutions về tư vấn tài chính và Thu xếp vốn cho dự án Nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh và các dự án đủ tiêu chuẩn khác. 

Biên bản ghi nhớ với GuaranCo (thuộc tập đoàn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tư nhân PIDG) về tài trợ biến đổi khí hậu và chuyển dịch năng lượng.

Kí kết các biên bản ghi nhớ

Thỏa thuận khung về tài trợ thương mại bền vững cho ngân hàng BIDV.

Biên bản ghi nhớ với tập đoàn PAN (tập đoàn tiên phong về linh vực nông nghiệp và thực phẩm) cho các dự án phát triển bền vững.

Tiếp tục quan hệ hợp tác với Chính phủ Việt Nam

Cùng ngày, ngân hàng Standard Chartered đã có buổi gặp song phương với Thủ tướng Phạm Minh Chính để trao đổi các thành tựu mới nhất của Ngân hàng về phát triển bền vững cũng như các cam kết tiếp tục hỗ trợ chính phủ Việt Nam trong lộ trình phát triển bền vững quốc gia.

Tiếp tục quan hệ hợp tác với Chính phủ Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered đã và đang tiếp tục hỗ trợ các khách hàng tăng tốc quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế giảm thải cácbon, và nhiều mô hình kinh doanh bền vững hơn thông qua việc tài trợ. Ngân hàng tập trung vào các lĩnh vực: Tài chính thích ứng, Đa dạng sinh học, tài chính tổng hợp và thị trường tín chỉ các-bon. Ngân hàng cũng cam kết giảm khí thải bằng 0 trong các hoạt động kinh doanh vào năm 2025 và các hoạt động tài chính đến năm 2050. Ngân hàng cũng sẽ cung cấp tài trợ bền vững lên tới 300 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030.

Ngân hàng Standard Chartered đã hợp tác với chính phủ Việt Nam tổ chức các sự kiện chiến lươc kinh doanh toàn cầu, bao gồm COP26 tại Glasgow, Vương quốc Anh năm 2021, sự kiện COP27 tại Ai Cập năm 2022 và COP28 năm nay tại Dubai. Những sự kiện này cho thấy nỗ lực của ngân hàng trong việc hỗ trợ quá trình cam kết chuyển đổi xanh của Việt Nam và thúc đẩy nguồn vốn đầu tư nước ngoài chất lượng cho quốc gia.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram