Giải trí

Ngắm biệt phủ của nghệ sĩ Xuân Hinh

Nghệ sĩ Xuân Hinh cùng vợ con về quê đón Tết tại biệt phủ được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.

Dịp Tết Giáp Thìn, danh hài Xuân Hinh đưa bà xã và các con về thăm căn nhà độc lạ rộng hơn 5.000m2. Công trình được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.

Trên trang cá nhân, con gái NSƯT Xuân Hinh chia sẻ hình ảnh biệt phủ độc đáo ở ngoại thành Hà Nội. Cô cho biết, công trình xây dựng theo kiến trúc và tư duy bảo tồn văn hoá dân gian trong dự án Bảo tàng Đạo Mẫu.  

Nghệ sĩ Xuân Hinh cất công nhiều năm tìm ngói cổ khắp cả nước để xây "Linh từ - uống nước nhớ nguồn" - nơi ông thờ Mẫu và lưu giữ nhiều nét văn hoá truyền thống của người Việt.

Toạ lạc trong một ngôi làng gần Hà Nội, biệt phủ của Xuân Hinh trải rộng với vườn cây ăn quả 50 năm tuổi, giữ được nét đẹp của cảnh quan hiện đại với những cây thông, cây bonsai. "Cha tôi yêu thiên nhiên, toàn bộ cây cối đã có từ lâu nên phải xây nhà theo vị trí trồng cây. Tường ngói bao quanh bảo vệ cây, không khí ở đây trong lành, chim chóc hót vang", con gái nam nghệ sĩ kể. 

Nhà được thiết kế tích hợp các khu chức năng mới như nhà ở, phòng trưng bày và một nhà bếp xung quanh ngôi nhà cũ, hiện phục vụ như khu vực trưng bày hiện vật. Cơ ngơi của Xuân Hinh tiếp nối các loại hình nghệ thuật truyền thống.

Biệt phủ nhấn mạnh tầm quan trọng của Đạo Mẫu, một hệ thống tín ngưỡng Việt Nam và thể hiện nghệ thuật phản ánh huyền bí, bắt nguồn sâu sắc trong nền văn hóa dân tộc. 

Chia sẻ, nghệ sĩ Xuân Hinh từng cho biết đã dành nhiều tâm huyết cho khu vực thờ cúng, uống nước nhớ nguồn của mình. Mọi vật phẩm trang trí, trưng bày đều được danh hài Xuân Hinh đi nhiều nơi, sưu tầm nhiều năm.

Nghệ sĩ Xuân Hinh sinh năm 1960, không chỉ được khán giả yêu mến bởi tài năng mà còn được ngưỡng mộ bởi gia đình hạnh phúc. Ông muốn giữ sự riêng tư của gia đình nên thường chỉ khoe vợ con vào những dịp trọng đại.

Con gái và con rể của nghệ sĩ Xuân Hinh cùng về quê đón Tết với gia đình.

Theo Vietnamnet

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram