Tiêu dùng

Nestlé Việt Nam chia sẻ đóng góp tăng trưởng bền vững và phát triển bao trùm

Hôm qua, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) năm 2019 với chủ đề "Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững" do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì, đã diễn ra tại Hà Nội.

Tham gia phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao do Thủ tướng, phần đối thoại phát triển kinh tế tư nhân: Củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam đồng chia sẻ quan điểm mục tiêu tăng trưởng dài hạn đòi hỏi một nỗ lực chung và tổng thể của các thành phần kinh tế khác nhau, trên quan điểm "Tạo giá trị chung".

Theo nhận xét của các cơ quan quản lý kinh tế, đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam ngày càng được ghi nhận một cách rõ nét và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên điều này đòi hỏi sự hiểu biết và hợp tác ngày càng sâu sắc giữa khối công và khối tư, giữa doanh nghiệp nội địa và FDI. Và những cơ hội như Diễn đàn Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh nhìn lại 30 năm đầu tư FDI vào Việt Nam: thu hút FDI có chọn lọc nhằm hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp nội địa tham gia vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, định hướng và cam kết của doanh nghiệp về hỗ trợ phát triển bao trùm sẽ giúp đào sâu hiểu biết và mang lại lợi ích cho tất cả các bên.


"Chúng ta đặt vấn đề về củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài, nhưng theo tôi mối liên kết này đã có sẵn. Không một doanh nghiệp nào có thể thực hiện hết mọi công đoạn trong kinh doanh. Bạn sẽ cần hợp tác với nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân, cơ quan quản lý nhà nước… để cùng nhau đạt mục đích chung với tinh thần win-win, đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi không chỉ quan tâm đến làm gì mà quan trọng là làm như thế nào, chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam với tư duy "Công ty toàn cầu có tính địa phương". Trong tất cả hoạt động Nestlé đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để "Tạo giá trị chung", là đóng góp vào xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh và các mục tiêu đó nếu muốn bền vững phải gắn với một tầm nhìn vào tương lai. Đó là cách chúng tôi duy trì và phát triển các mối quan hệ từ nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân và các cơ quan có liên quan để cùng nhau chia sẻ thành công đạt được với quan điểm: chúng ta chỉ tăng trưởng thực sự khi đối tác của chúng ta cùng tăng trưởng", ông nói.


Các mục tiêu hoạt động của Nestlé Việt Nam dựa trên nền tảng "Tạo Giá Trị Chung" được hướng đến phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SGDs) trong tầm nhìn đến năm 2030. Nhiều chương trình "Tạo Giá Trị Chung" đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam bao gồm Chương trình Đối tác dài hạn với các nhà phân phối địa phương, chương trình Nescafé Plan – gắn kết nông dân phát triển cà phê bền vững, chương trình Chị Nest – nâng cao kiến thức dinh dưỡng và cải thiện thu nhập cho phụ nữ nông thôn, chương trình Năng động Việt Nam – cho một thế hệ năng động, nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram