Tiêu dùng

Nestlé MILO đồng hành cùng SEA Games lan toả thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa

Thể thao và ô nhiễm nhựa có sự liên hệ mật thiết hơn chúng ta thường nghĩ. Tại bất kỳ địa điểm tổ chức sự kiện thể thao nào đều có sự hiện diện của nhựa và rác nhựa. Nếu chúng ta không hành động để bảo vệ môi trường, thể thao sẽ không thể phát triển bền vững.

Nhựa là một loại vật liệu hữu ích, đã đóng góp rất nhiều trong việc cải thiện và thay đổi nhiều lĩnh vực, mang đến sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nhựa cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và hệ lụy nặng nề cho môi trường và sức khỏe khi không được sử dụng đúng cách và xử lý hiệu quả ở cuối vòng đời, vốn là thành tố và nguyên nhân của ô nhiễm rác thải nhựa.


Đổi rác lấy quà

Tham gia vào làn sóng giảm nhựa ngày một lớn mạnh, Việt Nam và các nước ASEAN đã có các cam kết về bảo vệ môi trường, hành động giảm thiểu chất thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chính vì thế, tại sự kiện Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á SEA Games 31 lần này, đây có thể xem là cơ hội của sự kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các nước, quảng bá hình ảnh nước chủ nhà phát triển, thân thiện và triển khai nhiều hoạt động bảo vệ với môi trường. Chính vì thế những giải pháp sáng tạo, chiến lược đột phá nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong các ngành sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại đây.


Thu gom rác thải

Đây sẽ là kỳ Đại hội Xanh (SEA Games Xanh) đầu tiên trong khu vực của nước chủ nhà, với nhiều các hoạt động ý nghĩa, thiết lực, góp phần lan toả những thông điệp bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân, cộng đồng thay đổi nhận thức, tư duy và hành động, giúp giảm nhẹ tác động nhựa với hành tinh của chúng ta, đóng góp vào việc thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại khu vực và toàn cầu, đảm bảo sự phát triển bền vững.


Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nestlé MILO là một trong những doanh nghiệp đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong đó có những hành động thiết thực đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường định hướng thói quen tiêu dùng xanh, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.


Khách tham quan triển lãm

Kiên định với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng xanh, Nestlé MILO cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt động "SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa".

Tại khuôn khổ SEA Games, các trạm tái chế được sản xuất từ vỏ hộp sữa được lắp đặt tại các sân vận động lớn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy những phần qua thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, cổng chào "SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa" do Nestlé MILO thực hiện từ vật liệu tái chế đã có mặt tại sân vận động Quốc gia Mỹ từ ngày khai mạc đã giúp các cổ động viên, tình nguyên viên, đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên, có thêm địa điểm để check-in lý thú và có thêm thông tin về vật liệu tái chế, từ đó nâng cao ý thức thu gom, phân loại cũng như tái chế rác thải nhựa.


Trong thời gian diễn ra Sea Game 31, hoạt động "Đổi rác lấy quà" cũng được tổ chức tại các sân vận động, khu vực thi đấu. Theo đó, các cổ động viên thu gom rác sẽ được trao tặng các sản phẩm được thiết kế và sản xuất từ nhiều vật liệu tái chế như từ kim loại, vỏ hộp sữa, vải đã qua sử dụng, gỗ… và các quà tặng, biểu trưng khác nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trưng bày triển lãm tranh ảnh hòa hợp cùng thiên nhiên do các bạn học sinh thực hiện trong khuôn khổ cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ do Trung tâm truyền thông Tài nguyên Môi trường phối hợp với Nestlé MILO phát động với mong muốn người xem có những góc nhìn, suy nghĩ và tự mỗi cá nhân cần thiết phải hành động, cùng chung tay hướng về tương lai xanh.

Song song với các hoạt động tại chiến dịch SEA Games Xanh, Nestlé MILO cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai Cuộc thi sáng tạo về môi trường "Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh" thuộc khuôn khổ chương trình "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" năm 2022 nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường. Qua đó, từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong tương lai, Nestlé MILO sẽ cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động và triển khai thêm những chiến dịch cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram