Giải trí

MV “Made in Vietnam” được xướng tên tại ba hạng mục quan trọng của IMVA

MV “Made in Vietnam” của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh vinh dự được xướng tên tại ba hạng mục quan trọng của IMVA (International Music Video Awards). Bao gồm Best VFX - Đạo diễn, Best Costume, Best Makeup và giải khuyến khích tại hạng mục Best Asia & Pacific Music Video.

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh: Sinh năm 1993 (tại thành phố Long Xuyên, An Giang), bắt đầu công việc đạo diễn từ năm 2013, cho đến nay, Kawaii Tuấn Anh được mệnh danh là “bậc thầy phù thuỷ” với các MV Âm nhạc, mang tới xu hướng mới tới trăm triệu người xem, Top 1 Trending như: “Em gái mưa” (Hương Tràm), “Đâu chỉ riêng em” (Mỹ Tâm); “Lớn rồi còn khóc nhè” (Trúc Nhân), “Hơn cả yêu” (Đức Phúc), “See Tình” (Hoàng Thuỳ Linh)… Các sản phẩm Kawaii đã làm, thu hút 2 tỷ lượt xem trên Youtube. Đồng thời, anh đã sở hữu nhiều giải thưởng Wechoice Awards 2017, Giải Âm nhạc Cống hiến 2018, Giải thưởng Làn sóng xanh 2020 và là gương mặt nổi bật được bình chọn của Forbes Việt Nam.

International Music Video Awards (IMVA) là một giải thưởng quốc tế chuyên về video âm nhạc, tổ chức bởi công ty LIPS Creative s.r.o. (trụ sở tại Košice, Slovakia). Ban tổ chức IMVA nhấn mạnh sứ mệnh mở rộng giới hạn của điện ảnh truyền thống thông qua “giao hưởng hình ảnh” kết hợp âm nhạc và phim ảnh.

Trong mùa giải năm nay, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và Alien Media - đơn vị sản xuất MV “Made in Vietnam” đã vinh dự được xướng tên tại ba hạng mục quan trọng của IMVA, bao gồm Best VFX, Best Costume và Best Makeup và giải khuyến khích tại hạng mục Best Asia & Pacific Music Video. Những giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của ê-kíp sản xuất, các nghệ sĩ và đội ngũ sáng tạo đứng sau dự án, đồng thời là niềm tự hào khi một sản phẩm âm nhạc Việt Nam được tôn vinh trên sân khấu quốc tế.

Để đi đến được hành trình đáng tự hào ấy, production house Alien Media đã đồng hành sản xuất MV dưới sự dẫn dắt ý tưởng của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Là một đạo diễn trẻ của thế hệ 9X, đạo diễn Kawaii sớm có định hướng về việc đưa tinh thần văn hóa, lịch sử dân tộc vào trong sản phẩm của mình. Để giữ gìn được tinh thần dân tộc nhưng được biểu hiện theo cách hiện đại, dễ dàng cho sự cảm nhận, tiếp thu của công chúng, đặc biệt là giới trẻ, theo Kawaii, phải chấp nhận sự thay đổi, bước ra khỏi những kinh nghiệm cũ để tìm hiểu lại thị trường, tệp khán giả của dự án, vì mỗi dự án có thể có những nhóm khán giả mục tiêu khác nhau.

Xuyên suốt quá trình thực hiện, từ những ngày đầu xây dựng ý tưởng, khâu tổ chức tiền kỳ, điều phối ghi hình cho đến việc phối hợp cùng các studio VFX trong nước, đội ngũ đã đặt trọn tâm huyết trong từng chi tiết nhằm khắc họa rõ nét ngôn ngữ điện ảnh trong từng bối cảnh và giai điệu. Dự án được thực hiện với quy mô hoành tráng, huy động đội ngũ hơn 300 người, xây dựng 16 set bối cảnh khác nhau và kéo dài trong suốt nửa năm sản xuất.

Bên cạnh sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo, điểm nhấn đầy tự hào của "Made in Vietnam" chính là việc tái hiện sống động ba phân cảnh về những dấu son vẻ vang trong dòng chảy lịch sử dân tộc:

Thứ nhất là Trận Bạch Đằng năm 938 do Ngô Quyền lãnh đạo đánh với quân Nam Hán. Đây là một trận đánh quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Nó đánh dấu cho việc chấm dứt hơn 1000 năm Bắc thuộc của Việt Nam, nối lại quốc thống cho người Việt.

Tiếp theo đó là hình ảnh Đoàn thể Phụ nữ Cứu quốc, được phỏng dựng từ bức ảnh gốc của nhiếp ảnh gia Nguyễn Bá Khoản chụp ngày 19/8/1945 tại Hà Nội, ghi lại khoảnh khắc lịch sử kêu gọi tôn trọng chủ quyền Việt Nam.

Và có lẽ là phân cảnh chứa đựng nhiều cảm xúc nhất - hình ảnh NSND Thanh Hoa hát cho bộ đội nghe tại Khe Sanh năm 1975. Khi được mời tham gia MV, chính NSND Thanh Hoa là người đã mang đến những giây phút xúc động nghẹn ngào. 

Có thể thấy rằng, không chỉ dừng lại ở việc sản xuất một tác phẩm nghệ thuật, “Made in Vietnam” là kết quả của sự cộng hưởng tập thể, nơi tinh thần tự hào dân tộc được khai thác tinh tế và thăng hoa bằng cả hình ảnh lẫn giai điệu. Chính cách kể chuyện bằng âm nhạc và điện ảnh ấy đã khiến khán giả không chỉ thưởng thức, mà còn hòa mình vào dòng chảy văn hóa và niềm kiêu hãnh Việt Nam xuyên suốt 5 phút của MV.

Chính vì vậy, thành tích tại IMVA không chỉ khẳng định năng lực sản xuất của Alien Media, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần sáng tạo và vẻ đẹp văn hóa Việt Nam ra thế giới. Với thành công bước đầu này, đây sẽ là nguồn cảm hứng và động lực để đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng Alien Media tiếp tục hành trình sáng tạo, mang đến những tác phẩm chất lượng, mang dấu ấn Việt vươn tầm quốc tế.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram