Chia sẻ

Mùng 4 tết Quý Mão 2023 nên làm gì để đón tài lộc?

Ngày mùng 4 Tết 2023 được xem là ngày tốt khi nằm trong ngày Thuần Dương, Ngọc đường hoàng đạo. Không phạm phải Tam Nương, Dương Công, Nguyệt Kỵ, Nguyệt Tận.

Theo lịch vạn niên, ngày mùng 4 tết là ngày Quý Mùi, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão.

Ngày mùng 4 Tết 2023 được xem là ngày tốt khi nằm trong ngày Thuần Dương, Ngọc đường hoàng đạo. Không phạm phải Tam Nương, Dương Công, Nguyệt Kỵ, Nguyệt Tận.

Xét về tuổi, các tuổi ngày Mùi sẽ may mắn với các tuổi Hợi, Mão và Ngọ. Và tương xung với tuổi Sửu và tương hại với Tý.

Ngày mùng 4 Tết 2023 là ngày tốt, Thuần Dương

Cộng hưởng với ngũ hành ngày Quý Mùi là Dương Liễu Mộc, khắc với hành Thổ nên các tuổi Đinh Sửu và Tân Sửu cần cẩn thận. 

Các tuổi Đinh Tỵ, Ất Sửu, Đinh Hợi và Tân Sửu cần lưu ý hơn vì ngày này vì xung khắc trong ngày này.

Những việc nên làm vào ngày mùng 4 để gặp may mắn

Thông thường thì mọi người đều quan niệm vận may của cả năm sẽ bị tác động và có liên quan bởi 5 ngày đầu năm. Thế nên, vào ngày mùng 4 Tết nên làm gì để gặp được nhiều may mắn vẫn được rất nhiều người quan tâm.

1. Đi chúc Tết

Đi chúc Tết là hoạt động phổ biến vào mỗi dịp Xuân sang, theo đó nếu 3 ngày đầu là mùng 1, mùng 2, mùng 3 bạn đã dành đủ thời gian cho gia đình thì lúc này bắt đầu có thể đi chúc Tết làng xóm, bạn bè, đồng nghiệp.

2. Xuất hành

Như đã đề cập phía trên, ngày mùng 4 Tết 2023 được nhận định là ngày tốt và có rất nhiều khung giờ phù hợp để xuất hành. Bạn có thể chọn ngày này để thực hiện nghi lễ cúng xin, cầu nguyện...

3. Du xuân

Sau thời điểm mùng 3 Tết, mọi nghi thức thờ cúng hầu như đã đều được thực hiện. Do đó, lúc này chính là thời điểm thích hợp để bạn có những chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè, người yêu...

4. Mua muối

Người xưa vẫn có câu" Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Muối vẫn được ông bà ta xem như là tài lộc quý giá. Do đó đi mua muối đầu năm thì sẽ giúp thu hút tài vận, tạo nên sự thành công trên con đường danh lợi, sự nghiệp.

5. Mặc quần áo tươi sáng

Rất nhiều người vẫn còn giữ quan niệm nên mặc đồ màu đỏ, màu tươi sáng cho đến hết ngày mùng 10 Âm lịch. Như vậy bản thân sẽ thêm rực rỡ và tươi mới trong ngày đầu năm.

6. Cúng lễ hóa vàng

Thường thì việc cúng lễ hóa vàng sẽ diễn ra vào ngày mùng 3 Âm lịch, tuy nhiên nếu gia đình bạn bận việc thì có thể tiến hành lễ này vào mùng 4 Tết. Lưu ý là nên chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu để ông bà phù hộ trong năm mới.

Sau khi đọc xong bài viết, chắc hẳn mọi người cũng đã tự trả lời được câu hỏi mùng 4 Tết có tốt không, nên xuất hành vào giờ nào và làm gì để được may mắn rồi đúng không nào. 

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram