Đẹp plus

Một số cách "ứng phó" để giữ lớp make up lâu trôi cho da dầu ngày hè oi bức

Nhiều cô nàng luôn phải trang điểm cả ngày dài, lại thêm da dầu nên lớp make up nhanh trôi.

Mùa hè oi nóng khiến da dầu càng khó chịu hơn vì lượng dầu thừa thường xuyên phải chịu cảm giác bức bối và bí bách. Cô nàng nào phải lại thêm da dầu nên lớp make up nhanh trôi. Hãy xem các cách để lớp make up lâu trôi trong hè nhé!


Đầu tiên bạn cần làm sạch sâu làn da dầu của mình, bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt đều đặn để giữ da luôn sạch. Khi da sạch sẽ, các loại mỹ phẩm sẽ dễ bám trên da và trụ lại lâu hơn. Việc làm sạch sâu còn tránh được sự xuất hiện của những đốm mụn viêm, sưng tấy, lỗ chân lông giãn nở xấu xí,…Vậy nên nàng da dầu đừng quên lưu ý quan trọng này nhé!

Dùng kem dưỡng ẩm

Để hạn chế tình trạng phấn nhanh trôi bạn cần giữ thói quen cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm. Điều này giúp da vừa không bị khô lại có thể ngăn phấn son trôi đi mất. Hãy áp dụng ngay để lớp trang điểm mùa hè không lo trôi chỉ sau vài giờ.

Chọn kem lót phù hợp

Nàng da dầu nên lựa chọn cho da loại kem lót có thành phần silicone để kiềm dầu hiệu quả, bớt gây nhờn rít trên da, tạo 1 lớp nền cực mịn màng và "thoáng mát". Nhiều người thường bỏ quên bước này khi make up nên lớp trang điểm dễ trôi hơn hẳn.

Sử dụng kem nền

Lựa chọn kem nền phù hợp khi trang điểm cũng là điều vô cùng quan trọng. Lời khuyên là bạn nên sắm những kiểu kem nền phun sương hoặc dạng lỏng để công sức make up đỡ phí. Bạn nên chọn các sản phẩm không chứa dầu. Kem nền kiềm dầu không chỉ giúp lỗ chân lông se khít mà còn cố định lớp trang điểm,  bạn sẽ tự tin hơn nhiều nếu như có được lớp nền xinh đẹp ấy.

Xịt khoáng giữ lớp trang điểm

Xịt khoáng còn có thể bảo vệ lớp make up của bạn nữa. Điều này đảm bảo da bạn vừa được chăm sóc kỹ lưỡng lại có 1 lớp nền đẹp như mong đợi. Trong điều kiện thời tiết nóng bức, bạn thường xuyên phải ngồi trong môi trường có điều hòa nên việc sử dụng xịt khoáng giữ ẩm còn giúp bạn thoải mái, son không bị lem nhem, thiếu thẩm mỹ.
Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram