Đẹp plus

Món ăn vặt lý tưởng cho người giảm cân

Nhiều người cho rằng, giảm cân thì buộc phải từ bỏ thói quen ăn vặt. Nhưng nếu là phụ nữ thì thói quen này rất khó bỏ. Với những món ăn vặt sau đây bạn có thể ăn mà không lo tăng cân.

Trái cây sấy khô
Thay vì những món bánh ngọt rất dễ khiến cơ thể béo phì, bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon. Hạnh nhân, lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân. Ngoài ra, những thực phẩm này còn rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da.


Món kem việt quất
Cách làm món ăn này khá là đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn việt quất tươi (hoặc đông lạnh) cùng với một ít sữa hạnh nhân và trứng sau đó cấp đông trong vòng 2 tiếng (cứ 30 phút đem ra đảo đều một lần để tránh dằm đá) là được. Món này rất hợp để sử dụng để giải nhiệt hay nhâm nhi ngày nắng nóng và có thể bảo quản được dài ngày.

Bánh Cracker với phô mai lát mỏng
Còn gì thú vị hơn khi được nhâm nhi miếng bánh quy giòn rụm phủ phô mai thơm ngậy khiến bạn ngất ngây. Bạn chỉ cần có một chú ý nhỏ là nên lựa chọn loại bánh Cracker được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cung cấp chất xơ và canxi tốt hơn, bên cạnh đó bạn nên xắt lát phô mai thật mỏng để hạn chế tối đa chất béo đưa vào cơ thể mà vẫn giữ được nguyên mùi vị khi ăn cùng bánh quy.

Đỗ tương/đậu nành tươi
Đậu nành tươi không chỉ là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa, can xi tuyệt vời cho cơ thể, nó còn cung cấp tới hơn 4g chất xơ cho bữa ăn nhẹ của bạn. Bạn có thể hấp, rang hoặc sấy và nên ăn trong bát bằng sắt để giữ nguyên mùi vị. Đây là món ăn nhẹ nên sử dụng hàng ngày có công dụng đặc biệt tốt cho những người béo phì có vấn đề về tim mạch .

Sữa chua và hạt hướng dương
Hạt hướng dương chứa nhiều tinh dầu không béo và khoáng chất nhưng chỉ có chưa tới 19 calo, trong khi đó sữa chua là nguồn cung cấp protein và canxi ưu việt cho cơ thể. Khuấy một muỗng cà phê hạt hướng dương với nửa tách sữa chua không béo rồi thưởng thức, món ăn vặt thanh mát này chỉ có chưa tới nửa gram chất béo bão hòa.

Hạt bí ngô
Chắc chúng ta chẳng ai ngờ loại hạt ăn chơi ngày lễ Tết này cũng được xem là món ăn vặt giảm cân cho chế độ ăn eat clean của mình đâu nhỉ? Nhưng đừng quên rằng, hạt bí ngô chứa rất nhiều chất béo bão hòa và vitamin nhé. Thậm chí, với việc cắn những hạt bí ngô thơm bùi còn giúp chúng ta giảm cơn thèm ăn xuống 30 – 40 % đấy.

Thanh sô cô la đen nguyên chất

Vốn bị gắn mác là "ăn bao nhiêu, mỡ nhiều bấy nhiêu" nên sô cô la dường như chưa bao giờ có mặt trong thực đơn ăn kiêng của bất cứ chế độ nào. Nhưng với phương pháp eat clean, nó hoàn toàn được chào đón. Bởi có một điều mà chúng ta chưa biết rằng: Sô cô la đen là thực phẩm được khuyên ăn mỗi ngày. Nó vừa giúp giảm căng thẳng, chống oxi hóa và hỗ trợ hoạt động của tim mach. Ngoài ra, thanh sô cô la đen cũng tạo hiệu ứng vị giác ngắn hạn làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn trong thời gian dài.

Khoai lang mật nướng
Gần đến mùa đông, đây chắc hẳn sẽ là món ăn được nhiều chị em ưa chuộng hơn bao giờ hết. Những củ khoai mật Đà Lạt vàng thơm hấp dẫn nhưng lại không khiến bạn nạp quá nhiều calo mà thậm chí còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả với đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nó là nguồn cung cấp tinh bột tốt rất gần gũi với người Việt Nam và có thể đặt mua dễ dàng.

Dâu tây sô cô la
Một quả dâu tây chỉ chứa chưa đến 10 calo nhưng lại cung cấp vitamin A, C, B2,… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm sáng da và bổ mắt. Món dâu tây phủ sốt sô cô la chỉ tốn của bạn chưa đến 2 phút nhưng lại rất đẹp mắt, lạ miệng và thơm ngon.

Thạch hoa quả
Cách làm món ăn vặt giảm cân thạch hoa quả thực ra rất dễ và nhanh gọn. Sau khi pha bột agar với nước, bạn hãy đặt những loại quả yêu thích vào những ô nhỏ của khay làm đá rồi rót bột thạch vào và cấp đông 4 – 5 tiếng là được. Món này vừa dễ ăn lại cung cấp rất ít calo, cực kì thích hợp để chúng ta nhâm nhi giúp quên cơn thèm "gà rán hay pizza" béo ngậy.

Bánh tart hoa quả
Điểm mấu chốt biến những món tráng miệng vốn nhiều năng lượng xuống thành món ăn giảm cân chính là thay đổi nguyên liệu. Với bánh tart hoa quả, hãy tránh dùng bột mì thông dụng mà chọn yến mạch, hạnh nhân hay bột hạt lanh để chế biến. Đừng quên cắt hoàn toàn đường ra khỏi công thức và chỉ sử dụng vị ngọt tự nhiên từ các loại quả nữa nhé!

Chè đậu đen
Đậu đen rất tốt cho mắt và da. Món chè đậu đen là thức giải nhiệt dân dã mà nhiều người yêu thích. Thay vì dùng đường kính trắng chế biến, bạn hãy sử dụng chất tạo ngọt lành mạnh khác như mật ong, đường thốt nốt, quả chà là,… để có ly chè thơm ngon nguyên vị nhưng vẫn có thể làm món ăn vặt giảm cân lý tưởng nhé!

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram