Món ăn ‘bổ tựa nhân sâm’, dùng vào bữa sáng giúp kéo dài tuổi thọ

Những món ăn sáng này được đánh giá là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết ăn gì cho bữa sáng thì hãy tham khảo những món này.

Bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vậy nên việc lựa chọn thực phẩm là rất quan trọng.

Một bữa sáng lành mạnh là một bữa sáng có các thực phẩm bổ dưỡng cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Bạn có thể tham khảo 6 món ăn sáng dưới đây.

Bột yến mạch

Bột yến mạch được cho là lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc. Thực phẩm này được làm từ yến mạch, có chứa một loại sợi độc nhất gọi là yến mạch beta-glucan. Chất xơ này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cholesterol.

Bên cạnh đó, yến mạch beta-glucan còn giúp thúc đẩy cảm giác no, tăng mức độ hormone đầy đủ PYY.

Chất chống oxy hóa trong yến mạch cũng có thể có lợi cho sức khỏe của tim và làm giảm huyết áp.

Bạn lưu ý, trong 35g bột yến mạch nấu chín chỉ chứa khoảng 6g protein, điều này không đáp ứng được yêu cầu protein cho bữa sáng. Nếu muốn tăng hàm lượng protein trong bữa sáng với bột yến mạch thì bạn có thể ăn kết hợp yến mạch với sữa thay vì nước, thêm trứng hoặc phô mai.

Hạt chia

Hạt chia là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất. Trong 25g hạt chia cung cấp 11g chất xơ cho mỗi khẩu phần. Bên cạnh đó, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp no lâu.

Một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, những người mắc bệnh tiểu đường ăn hạt chia giảm được cơn đói, sự cải thiện về lượng đường trong máu và huyết áp.

Chất chống oxy hóa trong hạt chia giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Rau xanh

Rau xanh được xem là thực phẩm kỳ diệu vì chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ… Hàng ngày tiêu thụ rau xanh sẽ giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.

Ngoài ra, rau lá xanh rất ít calo nhưng nhiều dinh dưỡng. Vậy nên chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, nhất là bữa sáng để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Thịt ức gà hấp

Ức gà hấp là lựa chọn hợp lý cho ai đang cần tìm một loại thực phẩm lành mạnh, giúp no lâu. Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Moskovitz, người sáng lập của New York Nutrition Group, cho biết ức gà là loại protein lành mạnh nhất, giúp giảm cơn đói vào buổi sáng và giúp tràn đầy năng lượng trong nhiều giờ.

Thường xuyên ăn ức gà vào buổi sáng có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ vô cùng hiệu quả.

Sinh tố bơ đậu phộng

Trong chế độ ăn kiêng giúp kéo dài tuổi thọ không thể thiếu trái cây. Trái cây là một nguyên liệu quan trọng trong phương pháp ăn uống kiểu Địa Trung Hải.

Buổi sáng, bạn có thể xay nhuyễn các loại trái cây có sẵn trong tủ lạnh với sữa ít béo hoặc sữa không béo. Thêm vào đó một lượng lớn bơ đậu phộng tự nhiên và những lát chuối là bạn đã có một bữa sáng ngon, tốt cho sức khỏe và đẹp mắt.

Khoai lang luộc

Đây cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng. Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể hấp thụ chậm và khiến bạn no lâu hơn.

Buổi sáng ăn khoai lang dù theo cách nào cũng đều tốt vì chúng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ… từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn giảm cân lại phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram