Giải trí

Mina Phạm với khả năng ngoại ngữ siêu phàm khiến MC lúng túng

Trong một chương trình phỏng vấn mới đây, MC của chương trình đã phải thốt lên mình phát âm còn chưa chuẩn bằng Mina và nói rằng sau cuộc trò chuyện này đã trở thành fan của cô bé rồi.

Bản thân MC luôn trầm trồ và rất ngạc nhiên trước khả năng ngoại ngữ của Mina và luôn miệng khen cô bé quá xuất sắc khiến mình thực sự bị choáng trước một cô bé 8 tuổi như thế này.


Mina Phạm đạt điểm tuyệt đối 3 chứng chỉ Cambridge Mina

Nhiều năm qua, Mina Phạm được biết đến như một hiện tượng về khả năng ngoại ngữ, cô bé được ví như tài năng thiên bẩm về ngoại ngữ. Minan Phạm là em bé Việt duy nhất từ trước đến nay đạt điểm tuyệt đối 3 chứng chỉ Cambridge ở lứa 7 tuổi. Cô bé đã cho ra mắt cuốn sách "Bí mật học ngoại ngữ của tớ" được cộng đồng quan tâm. Mina cũng là con của BTV tên tuổi Mùi Khánh Ly – người đã đồng hành cùng con học ngoại ngữ từ khi bé Mina lên 2 tuổi.


BTV Khánh Ly là người truyền cảm hứng cho con gái

Nhiều người cho rằng, để đạt đến trình độ nói tiếng Anh chuẩn như Mina thì chắc rằng cô bé phải học ngày học đêm, nhưng sau khi nghe hai mẹ con chia sẻ "bí kíp" mới thấy, "học tiếng Anh không khó, khó là biết cách học".

"Ngay sau khi Mina hoàn thành các tiết học ở lớp, con đã làm các bài tập cô giao, tối về nhà con chỉ vui chơi hoặc học ngoại ngữ. Không chỉ riêng Khánh Ly mà hầu hết các phụ huynh đều rất bận rộn, vừa đi làm, vừa chăm sóc gia đình, dạy dỗ con cái. Vì thế mình phải tận dụng thời gian để học cùng con. Ví dụ như khi đang nấu ăn, mình tranh thủ chơi trò giải đố tiếng Anh với con. Không cần mỗi ngày ép con học vài giờ tiếng Anh, nhưng mỗi ngày đều phải học, tích tiểu thành đại, sau nhiều thời gian, con sẽ tích lũy đựợc vốn tiếng Anh khổng lồ", BTV Mùi Khánh Ly chia sẻ.


Bố mẹ không bao giờ so sánh con mình với các em bé khác. Hãy luôn nói với con những điều tích cực và động viên con

Là một người mẹ giỏi tiếng Anh, Khánh Ly có lợi thế hơn nhiều bà mẹ khác trong quá trình dạy con, nhưng cô cho biết đó chỉ là một phần nhỏ thôi. Điều qua trọng nhất vẫn là khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh cho trẻ. Từ năm Mina lên 2 tuổi, bé đã được mẹ cho tiếp xúc với tiếng Anh qua sách, truyện, mạng xã hội, qua giao tiếp với người nước ngoài hoặc giao tiếp với mẹ ở nhà. Khánh Ly cũng thường tạo ra các trò chơi để Mina dễ nhớ từ hơn. Chính cách "Học như chơi game" này của hai mẹ con đã giúp cho Mina có cảm hứng khám phá.

"Không chỉ riêng con trẻ mà ngay người lớn đôi khi cũng không tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Mạnh dạn và không sợ sai là điều mà mình luôn nhắc nhở Mina", Khánh Ly chia sẻ. Cô còn cho biết đôi khi mình còn tạo nên những tình huống "cần giúp đỡ" để Mina nhắc mẹ từ đó nói như thế nào. Chính vì muốn "giúp mẹ" nhiều hơn nên bé ngày càng tỏ ra xuất sắc.


Có thể nói rằng vấn đề học ngoại ngữ cho trẻ rất cần thiết, nhưng bắt đầu cho trẻ học ngoại ngữ từ khi nào vẫn là điều mà nhiều cha mẹ băn khoăn. Qua cách dạy con học ngoại ngữ của Mùi Khánh Ly có thể thấy, cho con tiếp xúc với ngoại ngữ sớm, đồng hành và giao tiếp cùng con là phương pháp hữu hiệu nhất để trẻ phát huy niềm đam mê của mình.

"Học tiếng Anh hay bất cứ phương pháp giáo dục sớm nào đều có mục đích chính là kích thích não bộ của bé phát triển, vì thế, bố mẹ không nên đặt nặng chuyện con có học được nhiều không. Đặc biệt, bố mẹ không bao giờ so sánh con mình với các em bé khác. Hãy luôn nói với con những điều tích cực và động viên con", Khánh Ly chia sẻ thêm.


Bé Mina cũng khẳng định: Ở nhà hai mẹ con có thể chuyện tiếng Anh bất cứ lúc nào. Con không sợ sai, bởi sai ở đâu mẹ sẽ sửa ở đó. Và mẹ chính là "nguồn cảm hứng để con học ngoại ngữ tốt".

Nhờ có phương pháp dạy ngoại ngữ khoa học từ mẹ, nên Mina đã giao tiếp tốt cả 3 ngôn ngữ Việt – Anh – Trung và đạt điểm tuyệt đối 3 chứng chỉ Cambridge khi 7 tuổi. Cô bé cũng được biết đến là một MC nhí qua nhiều chương trình ở trường và trong các video giới thiệu du lịch trải nghiệm vùng miền trên kênh Youtube "Happy Mina – Mina Phạm".


Sau khi xem những video mà Mina đăng tải, nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ hỏi về cách học ngoại ngữ của Mina từ bé đến nay như thế nào và muốn được bé chia sẻ. Nhiều em bé hoặc ngay cả những người lớn tuổi cho biết, họ cũng thường xuyên vào kênh Youtube của Mina để xem Mina nói các ngôn ngữ, lấy động lực và cảm hứng học ngoại ngữ.

Cuốn sách "Bí mật học ngoại ngữ của tớ" là những tích luỹ dần và thực hành thực tế trong thời gian qua của bé Mina được ra mắt năm 2021 khi bé lên 7. Qua cuốn sách này, bố mẹ và các bạn nhỏ sẽ có thêm phương pháp tiếp cận, tìm kiếm và sử dụng các công cụ, các chương trình học ngôn ngữ sao cho hiệu quả.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram