Đẹp plus

Mẹo xử lý sẹo rỗ phục hồi làn da căng mịn

Sẹo rỗ có thể hình thành do các nguyên nhân khác, chẳng hạn như viêm nang lông, vết thương bị bỏng, vấp ngã...

Sẹo rỗ tuy không gây ngứa, khó chịu nhưng đây là dạng tổn thương da không tự phục hồi nên rất khó điều trị. Quá trình xử lý sẹo rỗ khá tốn kém và mất nhiều thời gian...

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến sẹo rỗ 

Mụn

Mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác như mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ… nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, dẫn đến tổn thương da. Các trường hợp mụn viêm nhiễm nặng vẫn gây ra sẹo rỗ, ngay cả khi để mụn tự lành.

Sẹo sau thủy đậu

Khi mắc bệnh thủy đậu, mụn nước xuất hiện khắp cơ thể, cùng với cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Có một số trường hợp không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách, các nốt thủy đậu vẫn để lại sẹo rỗ.

Nguyên nhân chính gây ra sẹo rỗ từ bệnh thủy đậu là da bị tổn thương do gãi quá nhiều, gây vỡ mụn nước. 

Sẹo rỗ có thể hình thành do các nguyên nhân khác, chẳng hạn như viêm nang lông, vết thương bị bỏng, vấp ngã...

Cách xử lý sẹo rỗ

Sẹo rỗ là quá trình chữa lành sau khi da bị tổn thương, tạo nên sẹo một phần để làm hàng rào che chắn cho da khỏi vi khuẩn và các tác nhân gây hại từ bên ngoài. 

Một số phương pháp cải thiện sẹo rỗ như:

Dùng các sản phẩm bôi ngoài da

Các sản phẩm giúp kích thích tăng sinh collagen, tế bào mới làm đầy sẹo như tretinoin, retinol... kết hợp vitamin C, niacinamide, hyaluronic acid...

Các sản phẩm giúp kích thích tăng sinh collagen sẽ làm đầy da.

Peel da hay còn gọi là lột da hóa học, có thể được áp dụng để điều trị sẹo rỗ dạng nhẹ. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của sẹo rỗ mà chọn sản phẩm phù hợp. Phương pháp này có tác dụng làm mờ đi vết sẹo rỗ nông, có tác dụng cải thiện làn da sau vài tuần điều trị.

Lăn kim

Cách này tạo quá trình viêm tạm thời, kích thích tái tạo collagen. Có một số phương pháp khác như laser vi điểm, RF vi điểm, laser CO2 Fractional cũng có cơ chế tác động tương tự lăn kim. Có thể kết hợp với các phương pháp như peel da. 

Tiêm chất làm đầy

Chất làm đầy giúp nâng bề mặt sẹo lên bằng với lớp da bình thường xung quanh. Tiêm filler giúp làm đầy và giảm sẹo nhanh chóng. 

Lưu ý

‏- Điều trị sẹo sớm nhất có thể: Điều trị ngay khi sẹo mới hình thành, chân sẹo còn non và chưa bị xơ cứng, sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.‏

‏- Tuân thủ đúng theo liệu trình điều trị: Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ quy trình chăm sóc và bảo vệ da nghiêm ngặt theo từng phương pháp. 

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram