Đẹp plus

Mẹo làm đẹp từ khoai lang hiệu quả mà chẳng cần tốn tiền

Trong khoai lang chứa nhiều dưỡng chất như Kali, vitamin E, vitamin B6, carotene... có thể làm đẹp cho da.

Khoai lang chứa nhiều protein, vitamin A, B6, C, các acid amin và các nguyên tố vi lượng calci, kẽm, sắt, magiê… rất dồi dào vừa giúp làm sáng da, chống lão hóa cho làn da. 

Làm sáng da

Sử dụng khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều 3 thìa khoai lang nghiền nát với 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt. Nếu da bị nhờn, bạn nên thêm vài giọt chanh, hoặc thay thế sữa tươi bằng sữa chua không đường.

Dưỡng ẩm

Bạn hãy luộc khoai lang, để nguội và nghiền nát. Thêm 1 muỗng canh mật ong và thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để yên 20-30 phút sau đó rửa sạch. Nếu da bạn thuộc loại nhờn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh.

Một cách khác là kết hợp khoai lang với sữa chua. Đây là giải pháp lý tưởng dành cho những bạn đang sở hữu làn da khô và thường có xu hướng bong tróc, sần sùi. 

Nguyên liệu: Khoai lang, sữa chua không đường, nước gừng tươi: ½ thìa.

Chỉ cần rửa sạch khoai lang, luộc chín và đem đi nghiền nhuyễn. Cho khoai lang đã nghiền nhuyễn, sữa chua và nước gừng tươi vào bát. Trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau. Đắp hỗn hợp trên lên da mặt để làm mặt nạ, khoảng 15 phút sau khi lớp mặt nạ khô thì rửa mặt sạch lại với nước.

Làm cho mặt trắng sáng

Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch. 

Tắm trắng toàn thân

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai lang, bột yến mạch, sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: 

- Khoai lang bạn rửa sạch cho vào xoong luộc chín rồi bóc vỏ.

- Cho khoai lang đã luộc chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ ra bát con.

- Trộn bột yến mạch, sữa tươi không đường vào khoai lang đã xay nhuyễn để được hỗn hợp đặc sệt.

- Tắm qua bằng nước rồi bôi đều hỗn hợp khoai lang lên người massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước sạch. 

Chống lão hóa

Sử dụng mặt nạ khoai lang đúng cách còn có tác dụng đẩy lùi lão hóa hiệu quả. Bạn nên dùng với cách sau: 

– Nếu bạn có làn da khô, hãy sử dụng 1 củ khoai, luộc đến khi chín mềm. Nghiền nát củ khoai và tán đều lên da mặt của bạn. Có thể thêm một thìa mật ong, một thìa sữa tươi để thay đổi đỡ nhàm chán.

– Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên cả cổ và mặt để đều màu da 2 vùng. Làn da mềm mại sẽ giúp bạn trông tươi trẻ hơn, xóa đi dấu hiệu của lão hoá.

Có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau và tiếp tục sử dụng thêm. 

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram