Đẹp plus

Mẹo giúp bạn đẩy lùi nám da bằng các loại rau quen thuộc

Ngoài phương pháp laser và sử dụng mỹ phẩm, ăn một số loại thực phẩm sau cũng có khả năng "chữa cháy" vấn đề này.

Nám da dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến chị em mất tự tin, cảm thấy ngại giao tiếp. Có nhiều phương pháp điều trị như phương pháp laser và sử dụng mỹ phẩm, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có các phương pháp tự nhiên như ăn một số loại thực phẩm sau cũng có khả năng "chữa cháy" vấn đề này.

ĐẨY LÙI THÂM SẠM BẰNG RAU MỒNG TƠI

Mồng tơi là một trong những nguyên liệu tự nhiên có chứa vitamin A, B, C cùng những khoáng chất như sắt và canxi. Nhờ vào các thành phần này nên loại rau này rất tốt trong việc làm sáng da. Đồng thời nguyên liệu này còn tạo điều kiện cho da phục hồi và tái tạo và ngăn ngừa sự sản sinh của sắc tố melanin, làm mờ vết nám, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da. Bạn có thể ăn rau mồng tơi hoặc đắp mặt nạ mồng tơi, mật ong và dưa leo.

Cách thực hiện:

– Mồng tơi ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn và chất bảo vệ thực phẩm.

– Dưa leo rửa sạch và cắt lát mỏng, xay nhuyễn cùng mùng tơi và cho ra một chiếc bát.

– Sau đó lọc hỗn hợp lấy phần nước.

– Cho mật ong vào nước mồng tơi và dưa leo, rồi khuấy đề đắp và mát xa nhẹ 2 phút.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này 2 -3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu.


Rau ngót được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Ray ngót có chứa các thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Nhờ tính hàn nên rau ngót có tác dụng giải nhiệt và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Chất xơ và một số loại vitamin A, B1, B6, C,… đều có công dụng ngăn ngừa sắc tố melanin.

Bạn có thể uống nước ép rau ngót để trị thâm hoặc sử dụng loại mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu này cũng là một giải pháp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện:

– Ngâm rau ngót và rửa sạch rồi xay nhuyễn cùng với 100ml nước.

– Lấy phần nước cốt thoa lên da và mát xa nhẹ nhàng.

– Giữ yên khoảng 20 phút, rồi rửa mặt thật sạch để da khô thoáng.

CẢI XOONG – TRỊ NÁM VÀ TÀN NHANG

Có thể bạn chưa biết, cải xoong cũng được ví như "thần dược" trong phương pháp điều trị nám da. Thành phần của cải xoong có chứa hiều vitamin C, các vitamin nhóm B, E và các các chất sắt, phốt pho… có thể ngăn chặn các gốc lão hoá, sắc tố melanin và làm giảm vết nám, tàn nhang. Đồng thời, chất chống ôxy hoá trong nguyên liệu này còn hỗ trợ giảm viêm và giúp se khít lỗ chân lông.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram