Đẹp plus

Mẹo đơn giản trị khô da tay chân hiệu quả

Da tay, chân bị khô có thể gây mất thẩm mỹ và khiến bạn khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày.

Da tay bị khô sần và ngứa phần lớn được xác định là do da thiếu độ ẩm. Nguyên nhân của tình trạng thiếu ẩm là bởi hai yếu tố chính gồm môi trường và cá nhân. 

Thay đổi thời tiết đột ngột: Thời tiết thay đổi, cơ thể nói chung và làn da nói riêng chưa kịp thích nghi với điều kiện khí hậu gây nên tình trạng mất cân bằng ẩm trên da.

Tia UV từ ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời vốn có tác động không tốt với làn da của mỗi người. Không chỉ gây hại với da mặt, ánh nắng còn ảnh hưởng cho tất cả vùng da khác trên cơ thể như da tay, da chân,…

Do dư hoặc thiếu vitamin: Chế độ ăn uống hàng ngày khiến cơ thể bị dư hoặc thiếu vitamin cũng là nguyên nhân khiến da tay bị khô sần và ngứa. Đặc biệt là vitamin B3 rất quan trọng đối với làn da của con người. Thiếu hụt hoặc thừa vitamin không chỉ khiến da sần ngứa mà còn tiềm ẩn nhiều căn bệnh da liễu.

Sữa tươi không đường và mật ong

Với công thức này, chị em thường áp dụng với da mặt, tuy nhiên cũng có thể dùng cho da tay, nhất là vào mùa lạnh để làm trắng và chống khô nẻ.

Sử dụng 1/2 củ khoai tây; 1/3 hộp sữa tươi không đường; 1-2 thìa mật ong. Khoai tây luộc chín, bóc bỏ vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó trộn đều với sữa tươi và mật ong. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên tay khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ tự nhiên này sẽ cho bạn làn da tay trắng mịn và chống khô nẻ.

Trị khô, nẻ hiệu quả bằng mật ong và dầu dừa

Dưỡng chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong không chỉ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mật ong còn giúp da tay chống lại các vi khuẩn có hại.

Cách làm: Trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong; 2 muỗng cà phê dầu dừa cho thật đều, sau đó dùng thoa lên tay, chân để dưỡng da tránh khỏi khô nẻ, bong tróc.

Lưu ý để giữ da tay mịn màng

Luôn uống đủ nước để giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị khô. Đó chính là cách dưỡng ẩm da từ bên trong.

Ăn thêm hoa quả và rau xanh để cơ thể đầy đủ vitamin, khoáng chất và các thành phần vi khoáng.

Rửa tay với nước ấm vừa đủ, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Đeo găng tay khi tiếp xúc với các loại nước tẩy để hạn chế tác hại của chất hóa học có thể gây khô da, thậm chí có thể khiến da dị ứng.

Sử dụng kem dưỡng da hàng ngày, bất cứ khi nào thấy khô ráp, hay vừa tiếp xúc với các chất tẩy rửa và làm việc nhiều với nước.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram