Đẹp plus

Mẹo chăm sóc đôi chân khi đi sandals ngày hè

Dưới đây là một số lời khuyên để chăm sóc bàn chân khi thường xuyên sử dụng sandals trong mùa hè.

Trong mùa hè, các đôi dép thoải mái, trẻ trung sẽ dễ phối đồ, tạo cảm giác mát mẻ hơn so những đôi sneakers nặng nề. Nhưng nếu không biết cách chăm sóc đôi chân thì việc đi sandals lại khiến bàn chân gặp nhiều tổn hại. Chuyên gia đưa một số lời khuyên để chăm sóc bàn chân khi thường xuyên sử dụng món trang phục này trong mùa hè.

Dùng kem dưỡng da chân

Kem dưỡng giúp giữ ẩm cho da, làm da chân mềm mại và chống lại những tác động của thời tiết. Chất kem để thoa lên chân có thể đặc, nhiều dưỡng chất hơn bình thường để làm mềm các phần gót chân, mắt cá chân. 

Tẩy da chết cho chân

Đi sandals có thể khiến chân liên tục bị ma sát. Việc sử dụng tẩy da chết và bàn chải chải chân giúp kích thích lưu thông máu, loại bỏ lớp da chết, dày sừng. Các nàng có thể sử dụng ngay các sản phẩm tẩy da chết toàn thân cho cơ thể để dùng cho chân hoặc tự làm hỗn hợp tẩy da chết từ đường, mật ong, dầu dừa.Chú ý, việc ngâm chân trước khi đi ngủ với nước ấm, muối và gừng cũng giúp chăm sóc da chân, còn tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có rất nhiều các sản phẩm mặt nạ chân, miếng thải độc bàn chân.
Tránh đi sandals quá chật

Việc chọn một đôi sandals thoải mái, vừa vặn giúp đôi chân dễ chịu và thoải mái khi  di chuyển. Riêng với sandals, có khả năng phần quai hậu của những đôi mới dễ làm trầy gót chân.

Lúc này, hãy sắm những miếng đệm gót chân, hoặc nghĩ tới việc tìm đến những đôi second-hand để có phần da mềm mại hơn.

Giữ cho chân luôn sạch và khô

Đi sandals có thể dễ làm cho bàn chân bị bẩn và ẩm ướt, điều này có thể gây nứt da và một số bệnh về da chân. Chân ẩm ướt còn gây mùi vì vậy, nên giữ cho chân luôn sạch và khô, đặc biệt khi di chuyển trong môi trường ẩm ướt.

Có thể cân nhắc việc làm nails hoặc chăm sóc móng chân liên tục. Điều này không chỉ giúp đôi chân thẩm mỹ hơn, mà còn giúp loại bỏ phần da thừa.

Chống nắng

Hãy sử dụng kem chống nắng lên bàn chân trước khi đi ra ngoài 20 phút, đặc biệt là vào những giờ nắng gắt như từ 10h đến 16 giờ.

Trong một số trường hợp di chuyển liên tục hoặc đi xa, có thể cân nhắc dùng vớ chống nắng.

Đôi tất làm từ chất liệu cashmere giúp đôi dép hoặc sandals nhìn thời thượng hơn. Chất liệu này còn giúp người mặc cảm thấy mềm mịn và dễ chịu.

Quan tâm tới chất liệu và thiết kế của sandals

Nên chọn những đôi sandals có chất liệu bền, có tính chống nước để vừa dễ vệ sinh, giúp êm ái cho chân. Đôi có chất liệu da lộn có thể rất thời thượng nhưng phần đế của những đôi này lại khó thoát nước.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram