Tiêu dùng

Meliá Hotels International đạt nhiều thành tích trong chiến lược phát triển bền vững

Với những cam kết đối với du lịch có trách nhiệm, tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong chiến lược phát triển bền vững.

Meliá Hotels International vừa được vinh danh là thương hiệu khách sạn bền vững (xếp thứ nhì) theo Đánh giá Bền vững Doanh nghiệp của S&P Global – hệ thống đánh giá toàn diện nhất trên thế giới xếp hạng hơn 10.000 doanh nghiệp trong ngành du lịch. Trước đó trong năm 2019 và 2020, Meliá liên tục được xếp thứ nhất toàn cầu và năm 2021, tập đoàn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ở Châu Âu và Tây Ban Nha.


Các khách sạn mang thương hiệu Meliá trên khắp châu Á đã tiến hành giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn các đồ nhựa sử dụng một lần và thực hiện các biện pháp bảo tồn năng lượng và nguồn nước. Các khách sạn thành viên cũng đang triển khai các chương trình vì môi trường với mục tiêu tạo ra một nền kinh tế du lịch mang tính tuần hoàn hơn.

Tại Việt Nam, Meliá Ba Vì Mountain Retreat luôn duy trì chiến lược phát triển bền vững. Khu nghỉ dưỡng đã trồng nhiều loại rau trong vườn hữu cơ Balansa để sử dụng cho nhà hàng và khu chăm sóc spa cũng như bếp ăn nhân viên.

Meliá Hồ Tràm Beach Resort cũng đã hình thành Vườn Gia vị (Spice Garden) với nhiều loại thảo mộc và rau xanh để đối phó với tình trạng thiếu rau trong thời kỳ giãn cách xã hội. Khu nghỉ dưỡng cũng đang có kế hoạch triển khai các hoạt động làm vườn cho khách tham gia, chẳng hạn như sơn chậu, cắm hoa, làm đồ thủ công bằng lá và tinh dầu từ thảo mộc.


Tại Thái Lan, Meliá Chiang Mai ra mắt chương trình "Ẩm thực 360°". Khách sạn đã hợp tác với nông dân địa phương để cùng phát triển bền vững và khuyến khích sản xuất có trách nhiệm. Meliá Chiang Mai đã hợp tác với nông trại ORI9IN để trồng nhiều loại trái cây, rau và thảo mộc nhằm cung cấp cho các nhà hàng, quán bar và spa của khách sạn.

Meliá Koh Samui cũng đang tập trung vào nông nghiệp bền vững. Khu nghỉ dưỡng đã hình thành một khu vườn hữu cơ rộng 4 mẫu để vừa trồng nhiều loại rau xanh, vừa là nơi giúp con người kết nối với thiên nhiên. Một trong những mục tiêu dài hạn của khu vườn hữu cơ là giúp giáo dục mọi người về tầm quan trọng của việc canh tác đất đai bền vững, thông qua các hoạt động làm vườn và lớp học nấu ăn.

Tám khách sạn của Meliá ở Đông Nam Á, từ Meliá Kuala Lumpur, Meliá Bali, đến các khách sạn ở Việt Nam như Meliá Đà Nẵng, Meliá Hà Nội, Meliá Hồ Tràm, và Sol by Meliá Phú Quốc đã hợp tác với công ty giải pháp vệ sinh và chất tẩy rửa Diversey thực hiện dự án tái chế xà phòng mang tên "Xà phòng Hy vọng" (Soap for Hope).


Thông qua dự án, người dân địa phương được hướng dẫn tái chế xà phòng bằng quy trình ép lạnh không dùng đến điện, nước và chỉ mất dưới 10 phút để biến xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng nguyên vẹn. Xà phòng mới sau đó sẽ được cung cấp cho những nơi còn thiếu xà phòng hoặc điều kiện vệ sinh còn hạn chế.

Ngoài ra, tháng 2 vừa qua, tập đoàn vinh dự được vinh danh trong danh sách các nhà cung cấp thân thiện với môi trường (Supplier Engagement Leader) bởi CDP, một tổ chức quốc tế đánh giá các sáng kiến ​​môi trường. Meliá được xếp hạng cao nhất ở hạng mục Mức độ Tương Tác (SER) trong cuộc khảo sát biến đổi khí hậu hàng năm của CDP.

Ngoài việc giảm lượng khí thải từ các khách sạn, Meliá Hotels International còn hợp tác với các nhà cung cấp để giảm lượng khí thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Tập đoàn cũng hình thành bộ Quy tắc Đạo đức Nhà cung cấp, bắt buộc các nhà cung cấp của mình cùng cam kết phát triển bền vững.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram