Tiêu dùng

Meliá công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận là 24.5%, đạt 162 triệu euro lãi ròng.

Kết quả kinh doanh năm 2024 của Meliá phản ánh xu hướng tăng trưởng chung của ngành khách sạn đã trở lại bình thường sau hai năm tăng đột biến trước đó. Năm 2024, Meliá đã đạt những con số ấn tượng: doanh thu tăng 4,4%, doanh thu trung bình trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR) tăng 10,7%, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) vượt mức kỳ vọng, đạt 575,4 triệu euro và lợi nhuận ròng đạt 162 triệu euro, tăng 24,5% so với năm 2023.

Villa Le Corail, a Gran Meliá Hotel

Trong năm qua, Meliá đã thực hiện nhiều chiến lược nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, trong đó phải kể đến việc mở rộng thương hiệu tại các điểm đến truyền thống lẫn những thị trường mới nổi như Albania, Ả Rập Xê Út, Ấn Độ Dương và tập trung mạnh hơn vào phân khúc xa xỉ. Các thương hiệu cao cấp và xa xỉ hiện chiếm 64% danh mục đầu tư và 80% kênh phân phối của tập đoàn.

Góp phần không nhỏ vào những thành tích đó còn là sự hỗ trợ của các kênh bán hàng trực tiếp trên website Melia.com và ứng dụng Meliá App, hiện chiếm 50% tổng doanh số bán hàng. Chương trình khách hàng thân thiết MeliáRewards với hơn 17 triệu thành viên cũng đã đóng góp 85% doanh thu.

Meliá Hồ Tràm

Tập đoàn cũng đã tái khẳng định cam kết của mình đối với các công ty lữ hành, đơn vị tổ chức hội nghị và nhà điều hành tour bằng cách ra mắt phiên bản mới của Meliá PRO - nền tảng dành riêng cho chuyên gia và phân khúc khách hàng B2B. Năm 2024, doanh số bán hàng thông qua Meliá PRO tăng 21%, vượt qua mức tăng trưởng 19% của kênh B2C, Melia.com. Phân khúc Doanh nghiệp (du lịch công tác) và Điều hành tour là những phân khúc tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2024, tiếp đến là phân khúc sự kiện MICE.

Năm 2024, Meliá đã ký kết thêm 34 khách sạn tại các điểm đến mới nổi khắp châu Âu, Caribe, Mỹ Latinh, Tây Ban Nha và Đông Nam Á trong đó đáng chú ý nhất là Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam, Meliá là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu với quy mô 8.185 phòng (đang hoạt động và sắp khai trương). Tháng trước, Meliá Hotels International cũng vừa ký kết thỏa thuận quản lý khu nghỉ dưỡng Meliá Phú Quốc Forest Bay sẽ khai trương vào năm 2028.

Meliá Ba Vì Mountain Retreat

Dự kiến trong năm 2025 Meliá ​​sẽ tăng trưởng mạnh hơn trên tất cả các thị trường, đặc biệt là ở Thái Lan và Việt Nam. Doanh thu trung bình trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR) ở hai quốc gia này dự kiến sẽ tăng trưởng hai con số so với năm trước. Điều này là nhờ giá cả ở Thái Lan và Việt Nam chỉ tăng ở mức trung bình, các sự kiện lớn và các đường bay quốc tế sắp tái khởi động, hứa hẹn nhu cầu du lịch trong khu vực sẽ gia tăng.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram