Chia sẻ

MC Huyền Ny dạy con kiến thức phòng tránh dịch Covid-19

MC Huyền Ny ghi nhận cảm giác lo lắng, sợ hãi của con trước dịch bệnh, đồng thời cung cấp cho con các kiến thức phòng tránh khoa học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Mỹ, cuộc sống của MC – tiến sĩ dược Huyền Ny cùng gia đình ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng. Ba con của Huyền Ny đã phải nghỉ học trong tuần vừa qua và tiếp tục kéo dài sang tuần này. Chị cho biết, hiện nay tiểu bang nơi chị sinh sống đã có 33 ca nhiễm nCoV. Tuy chưa có trường hợp nào tử vong nhưng lãnh đạo thành phố cũng đã yêu cầu đóng cửa các khu vui chơi trong bang như viện bảo tàng, sở thú… và có lệnh không tụ tập đám đông quá 50 người.

"Siêu thị khan hiếm nước rửa tay, nước diệt khuẩn, găng tay… trong khi nguồn cung thực phẩm vẫn ổn định. Gia đình tôi chỉ mua đủ rau củ quả dùng trong tuần. Thịt, cá luôn có sẵn ở tủ đông như phần lớn các gia đình khác ở Mỹ. Chợ trong tuần có nhiều ưu đãi cho rau quả, đặc biệt là cam, dâu… giúp cung cấp nhiều vitamin", MC nổi tiếng chia sẻ.

1. Trò chuyện cùng con

Là mẹ của ba con, Huyền Ny có thêm nhiều lo lắng về việc nói chuyện với các con thế nào để chúng hiểu đúng về dịch Covid-19 và có ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Chị cho rằng, trẻ con cũng có những nỗi lo và sợ hãi riêng. Khi tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác nhau, trẻ có thể sẽ hiểu biết lệch lạc và không đầy đủ. Do đó, việc nói chuyện với con về Covid-19 là cách hiệu quả giúp chúng cảm thấy "an tâm". Trong quá trình này, Huyền Ny nhấn mạnh 5 nội dung sau:

Thay vì đổ hết sự lo lắng của mình lên con mỗi ngày, chị hỏi xem con nghĩ gì/biết gì/thấy gì/hiểu gì về nCoV, điều gì làm con lo lắng… Khi con trả lời, Huyền Ny chăm chú lắng nghe để từ đó cung cấp cho con những thông tin phù hợp theo độ tuổi. Nội dung trò chuyện với con ở tuổi trung học hoàn toàn khác với các bé 5-6 tuổi, tránh nói chung với cả nhà vì dễ gây hoang mang ở trẻ nhỏ.

2. Không xem thường cảm giác lo lắng và sợ hãi của con 

Theo bà mẹ nổi tiếng, trẻ con sẽ có sự yên tâm khi được bố mẹ chỉ cho chúng giải pháp.

3. Hướng dẫn cho con cách hạn chế lây lan Covid-19 

– Luôn luôn ho vào khăn giấy. Nếu đang không có khăn giấy, con ho vào tay áo và giặt áo ngay sau đó.

– Luôn rửa tay sau khi ho, sau đi vệ sinh và trước khi ăn.

– Cho con biết các bác sĩ và các nhà khoa học trên thế giới đang làm việc mỗi ngày để bảo vệ sự an toàn cho tất cả chúng ta.

4. Tập trung vào những điều tích cực

– Giới hạn việc các con sử dụng mạng xã hội và cần có sự kiểm soát của bố mẹ.

– Hạn chế cho các con xem tin tức về dịch bệnh vì những con số phần lớn sẽ quá tải cho sự hiểu biết của con.

– Ba mẹ cần làm gương cho con trong việc giữ những thói quen lành mạnh như ăn uống, tập thể dục, uống multivitamin…

5. Kiến thức là kẻ thù số 1 của nỗi sợ hãi

Bản thân vợ chồng Huyền Ny luôn tìm hiểu từ các nguồn thông tin chính thống để có thêm kiến thức cho mình. Sau đó, anh chị chia sẻ lại cho các con. Những kiến thức và thông tin khoa học mang lại sự yên tâm.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram