Giải trí

MC Huyền Châu, người yêu hội họa không giới hạn

Là người yêu hội họa “không giới hạn”, MC Huyền Châu có sở thích ngắm tranh và sưu tầm tranh từ nhỏ. “Thú chơi” của Huyền Châu trong những ngày nghỉ đến là các bảo tàng để ngắm tranh cùng bố và chú. Lý giải về điều này, MC thừa nhận cô được thừa hưởng “mã gen nghệ thuật” từ cha mình - họa sĩ Văn Chiến và người chú Tiến sĩ Nguyễn Tiến Luận - Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi.

Dẫn chứng một câu nói của Chủ tịch Hội Hữu Nghị Hàn Quốc Kmart “Hiện nay như chúng ta biết AI, Metaverse, Blaickchain,… đang là mũi nhọn kinh tế. Tuy nhiên cá nhân tôi nghĩ rằng, đất nước nào duy trì được sâu sắc nền văn hoá, sáng tạo nghệ thuật mới là đất nước đáng được ngưỡng mộ…”, Huyền Châu càng thấm đẫm hơn những giá trị đến từ nghệ thuật, trong đó có hội họa.


MC Huyền Châu

Cô nói: “Đi xem triển lãm với mình dường như đã trở thành thói quen giống như mọi người ngồi cà phê hay đi hiệu sách vậy. Sau này lớn lên có điều kiện hơn, mình cũng dành nhiều thời gian tham gia những triển lãm ở nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Bồ Đào Nha,…


Đến hiện tại, mình cũng vinh dự được sở hữu bộ sưu tập tranh của các nghệ sĩ, mình cũng chưa bao giờ dám tưởng tượng mình sẽ sống ra sao trong cuộc sống, trong một ngôi nhà không có tranh”. Có mặt tại buổi triển lãm của họa sĩ Văn Chiến cùng các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc – Triển lãm “Hội tụ tinh hoa mỹ thuật Việt Hàn”, ngoài nhiệm vụ làm MC của chương trình, Huyền Châu còn thể hiện là một tín đồ “sùng hội họa”.



“Einstein có câu nói nổi tiếng: Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức”, Huyền Châu dẫn chứng như một cách bày tỏ niềm đam mê của mình với môn nghệ thuật thứ 4 này. Từ khi hiểu về tranh, Huyền Châu may mắn gặp được nhiều họa sĩ, những người chơi tranh “anh tài”.


Cũng có lẽ bởi thế mà MC Huyền Châu được coi là nhân tố kết nối nhiều người yêu nghệ thuật đến với các triển lãm. Tham dự nhiều chương trình triển lãm, nhưng có lẽ “Hội tụ tinh hoa mỹ thuật Việt Hàn” diễn ra tại Hà Nội vừa qua là không gian mang hơi thở “gia đình” đối với Huyền Châu hơn cả.



Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram