Tiêu dùng

MC Huyền Châu gặp gỡ bếp trưởng sao Michelin tại Press Club, Hà Nội

Bếp trưởng Alain Dutournier tới Hà Nội để giới thiệu với khách sành ẩm thực Thủ đô Tuần lễ Hương vị tôn vinh tinh hoa ẩm thực Pháp với những món ăn đặc sắc nhất trong mùa, tại đây MC Huyền Châu đã có dịp gặp gỡ và trao tặng quà cho ông.

Alain Dutournier – vị bếp trưởng 2* Michelin, một trong 10 đầu bếp xuất sắc nhất của ẩm thực Pháp đương đại, với hai nhà hàng đặt tại những vị trí đắc địa trong thành phố. Ông có biệt tài biến những nguyên liệu bình thường có sẵn trong tự nhiên trở thành những món ăn vô cùng đặc sắc.


"Tôi không chọn, đúng hơn tôi được chọn. Việt Nam là một trong những vùng đất tôi rất yêu mến, đặt chân du lịch từ nhiều năm trước. Việt Nam là nền văn minh thu hút tôi. Hai cộng sự ở Press Club thuyết phục tôi tham gia. Trước đó tôi không có ý định mở nhà hàng ở bất cứ đâu khác, nấu nướng ở Paris là quá đủ với tôi rồi. Tôi 69 tuổi, những gì đam mê đã làm được, từng nấu ăn cho những nhân vật tầm cỡ. Thế rồi tôi bị thuyết phục về chất lượng nhà hàng và nhiệt huyết của những đầu bếp trẻ ở đây", bếp trưởng Alain Dutournier chia sẻ.


MC Huyền Châu tặng tranh cho bếp trưởng Alain Dutournier

Bếp trưởng Alain Dutournier là người yêu thích sự sáng tạo dựa trên những nguyên liệu mới. Điều này giải thích tại sao thực đơn mùa thu đông của ông luôn mang đến sự ngạc nhiên đầy thú vị cho thực khách, với những phá cách bất ngờ trong việc kết hợp hương vị, sắc màu giúp chuyển tải những câu chuyện kể về con người, về cuộc đời, về những ký ức tuổi thơ hay cái nắng, cái gió, cái mặn mòi của miền Tây Nam nước Pháp quê hương ông.




Alain Dutournier sinh 1949 tại vùng Cagonotte (Landes), thừa hưởng đam mê nấu nướng từ bà và mẹ. Sau khi theo học tại trường nấu ăn chuyên nghiệp, ông trải nghiệm nhiều nền văn hoá khác nhau. Năm 24 tuổi ông mở nhà hàng đầu tiên ở quận 12 Paris bằng số tiền ít ỏi. 28 tuổi ông đạt một sao Michelin, năm năm sau đạt hai sao Michelin-niềm mơ ước của bất cứ đầu bếp nào trên thế giới.

Alain Dutournier được xếp vào Top 10 đầu bếp đương đại nổi tiếng nhất nước Pháp. Hiện tại đầu bếp Alain Dutournier mở ba nhà hàng sang trọng ở Paris, mỗi nơi mang đặc trưng riêng. Hai nhà hàng được xếp hạng 2 sao Michelin. Ông đạt nhiều danh hiệu như Quản lý nhà hàng xuất sắc của năm, Ðầu bếp xuất sắc của năm, Huân chương Bắc đẩu bội tinh. Ông tham gia các chương trình truyền hình, viết hơn trăm bài báo, ra sách ẩm thực. Ðiều khiến ông tự hào là mỗi công thức nấu ăn đều gắn với giai thoại cá nhân hoặc kỷ niệm với những người bạn nổi tiếng trong giới nghệ thuật.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram