Sống khoẻ

Lún dương vật và những điều cần biết

Lún dương vật hay còn gọi là "vùi dương vật" là dị tật bẩm sinh, dương vật bình thường về hình dạng và kích thước nhưng bị chôn vùi vào mô dưới da trước xương mu.

Lún dương vật thường kèm theo hẹp bao quy đầu. Nếu không được điều trị, lún dương vật sẽ gây ra những ảnh hưởng về tiết niệu như nhiễm trùng tiết niệu tái phát, viêm xơ quy đầu, lớn trưởng thành không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
Dấu hiệu nhận biết lún dương vật là biểu hiện thân dương vật nhỏ, ngắn do bị lún sâu vào vùng mu, thân dương vật bị tụt ra phía sau chỉ còn ống da bọc dương vật. Khi dương vật không cương, chỉ nhìn thấy ống da dương vật, nếu dùng tay kéo da dương vật về phía sau thì mới thấy được dương vật nhưng buông tay ra thì dương vật sẽ bị kéo tuột vào. Khi dương vật cương cứng nắn được 1 phần dương vật nhô lên khỏi xương mu nhưng ngắn.


Lún dương vật là bệnh bẩm sinh thường kèm theo hẹp bao quy đầu nhưng các bậc cha mẹ hãy chú ý không chủ quan nhầm giữa lún dương vật và hẹp bao quy đầu vì nếu chỉ chẩn đoán hẹp bao quy đầu mà không phát hiện ra lún dương vật sẽ đưa đến quyết định sai lầm không thể sửa chữa được là lỡ cắt bỏ bao quy đầu – đây là vật liệu vô giá để che phủ thân dương vật khi tiến hành phẫu thuật tạo hình dựng lại và kéo dài dương vật để điều trị tật lún dương vật này.

Khi thấy dương vật của trẻ phát triển không bình thường, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế sớm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn kịp thời.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram