Tiêu dùng

L’Oréal Việt Nam công bố người chiến thắng cuộc thi "L’Oréal Brandstorm"

L’Oréal Việt Nam vừa công bố người chiến thắng vòng chung kết quốc gia cuộc thi "L’Oréal Brandstorm - Cuộc thi sáng tạo của thế giới năm 2020" sau 5 tháng diễn ra các vòng thi tại Việt Nam vào cuối tháng 5.

Cuộc thi đã thu hút 776 sinh viên xuất sắc từ các trường Đại học tham gia với 4 vòng thi trình bày các giải pháp sáng tạo nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy vai trò của người tiêu dùng trong cuộc chiến với rác thải nhựa. Giải nhất được trao cho nhóm Supernova gồm 3 sinh viên đến từ trường đại học Quốc tế, đại học Kinh tế – Luật và đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh. Hạng nhì và ba lần lượt thuộc về các sinh viên trường đại học Kinh tế quốc dân và đại học Fulbright Việt Nam.


Chủ đề của cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2020 tập trung vào việc "Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa cho ngành làm đẹp". Sinh viên trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam, sẽ tham gia thử thách tạo ra một giải pháp kinh doanh mới sử dụng ít nhựa hơn hoặc không có nhựa. Các thí sinh sẽ tự lập một nhóm 3 người để cùng nhau đưa ra ý tưởng sáng tạo nhất. Ý tưởng tham gia cuộc thi phải giải quyết được các thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng. Nhóm thắng cuộc đại diện Việt Nam sẽ tham gia các buổi huấn luyện về kiến thức tổng quan của thị trường, khả năng biến ý tưởng thành hiện thực từ các chuyên gia hàng đầu về môi trường, công nghệ và kinh doanh.

Ngành hàng tham gia vào cuộc thi sáng tạo năm nay là ngành hàng tiêu dùng phổ thông, đây là ngành hàng lớn nhất của L’Oréal với hơn 5 tỷ sản phẩm mỗi năm và bao gồm các thương hiệu như L’Oréal Paris, Garnier, Maybelline New York, NYX, Niely, Dark và Lovely, Essie, Stylenanda và MG. Đây cũng là ngành hàng đã nghiên cứu các chiến lược khác nhau để định hình tương lai của bao bì mỹ phẩm, như thiết kế bao bì có kích thước và trọng lượng tối ưu, sử dụng ít nguyên liệu đầu vào hoặc thay thế các vật liệu thông thường bằng vật liệu tái chế/tái tạo. Hợp tác trong phiên bản năm nay, ngành hàng tiêu dùng phổ thông của L’Oreal sẽ tìm kiếm những tài năng trẻ có thể đưa ra các giải pháp cho cả mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững, hỗ trợ cho các ý tưởng sáng tạo này để tạo nên các tác động mang tính toàn cầu hướng đến một tương lai không sử dụng nhựa trên toàn thế giới.


Ba đội được chọn từ 65 đội thi tiến vào chung kết đã thật sự mang đến những ý tưởng xuất sắc và thể hiện phần thi chuyên nghiệp. Với hình thức 5 phút thuyết trình và 5 phút phản biện, tranh luận với ban giám khảo bằng tiếng Anh, kết quả vòng thi cuối cùng đã chọn lựa 3 nhóm dẫn đầu:

– Giải nhất: đội Supernova, gồm 3 sinh viên đến từ trường Đại học Quốc tế, đại học Kinh tế – Luật và đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh, đã giành chiến thắng thuyết phục với ý tưởng bao bì nhựa sinh thái từ cây gai dầu, áp dụng cho thương hiệu Garnier.

– Giải nhì: đội Golden Doves, gồm 3 sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, về thứ hai với ý tưởng thiết kế khay đựng mỹ phẩm bằng vỏ trấu dành cho thương hiệu Maybelline New York.

– Giải ba: đội Eco Flawless, gồm 3 sinh viên đến từ trường Đại học Fulbright, thành phố Hồ Chí Minh, hạng ba với đề tài phát triển bao bì sản phẩm L’Oréal Paris bằng nguyên liệu bã cà phê.

Đội giải nhất quốc gia được tặng một năm sử dụng miễn phí sản phẩm của các thương hiệu thuộc tập đoàn L’Oréal, được tuyển thẳng vào chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) của L’Oréal Việt Nam, đồng thời đại diện Việt Nam tham dự vòng quốc tế tổ chức vào tháng 6 tới đây. Hai đội nhì, ba sẽ nhận được những đặc cách trong Chương trình Quản trị viên tập sự và quà tặng sản phẩm của các thương hiệu thuộc tập đoàn L’Oréal.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram