Đẹp plus

Lời khuyên của các chuyên gia khi chọn mua mỹ phẩm dưỡng da mùa hè

Dưới đây là 5 lời khuyên của các chuyên gia khi chọn mua mỹ phẩm dưỡng da mùa hè cần phải ghi nhớ.

Mỗi mùa, làn da của chúng ta lại có những thay đổi khác nhau. Mùa hè, dưới cái nắng gay gắt tia UV dễ làm da xỉn màu, cháy nắng, ngoài ra lỗ chân lông cũng dễ bị tắc do đổ mồ hôi,... Chính vì vậy, chị em nên tìm cho mình những giải pháp ngăn ngừa các vấn đề về da phổ biến này. Dưới đây là 5 lời khuyên của các chuyên gia khi chọn mua mỹ phẩm dưỡng da mùa hè cần phải tham khảo.

1. Chọn kem chống nắng có chỉ số cao

SPF nên được thoa hàng ngày lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thường bao gồm mặt, cổ, ngực, tai và tay. Và điều đặc biệt quan trọng là phải thoa lại sau mỗi hai giờ, hoặc sớm hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi, vì mọi người chi tiêu nhiều hơn thời gian ở ngoài trời trong những tháng mùa hè. Kem chống nắng mùa hè nhất định phải có chỉ số SPF từ 30 trở lên thì mới có thể đảm bảo được khả năng bảo vệ da.

2. Chọn kem dưỡng mỏng nhẹ

Dù chúng ta sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn vào mùa hè nhưng làn da của bạn vẫn cần phải được dưỡng ẩm thường xuyên. Tuy nhiên, các sản phẩm dưỡng ẩm cần có độ mỏng nhẹ nhất định chứ không nhất thiết phải giàu dưỡng chất. Nên loại bỏ các loại kem dưỡng ẩm dày và dầu mỡ và chuyển sang các loại kem dưỡng ẩm nhẹ dựa trên axit hyaluronic. Những loại kem dưỡng ẩm này rất tốt trong việc duy trì độ ẩm mà không khiến bạn cảm thấy bết dính và nặng nề.

3. Tránh các sản phẩm dễ gây mụn

Khi đổ nhiều mồ hôi có thể làm lỗ chân lông bị tắc dẫn đến việc nổi mụn vào mùa hè. Cách dễ nhất để ngăn tình trạng này chính là sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không gây mụn.

Chị em nên tìm kiếm các sản phẩm không gây mụn, tránh các công thức dưỡng ẩm sâu hoặc dầu trong những tháng mùa hè. Bên cạnh đó, để giúp lỗ chân lông thông thoáng, các nàng có làn da dễ bị mụn trứng cá và da dầu có thể kết hợp các thành phần như axit salicylic, benzoyl peroxide, lưu huỳnh hoặc niacinamide ... khi chăm sóc da.

4. Rửa mặt đúng cách

Chị em nên rửa mặt kỹ lưỡng và đặc biệt là nên rửa sát chân tóc. Đây là khu vực thường xuyên bị bỏ qua và chúng cũng là vị trí dễ sinh ra mụn rồi sau đó lan ra các khu vực khác trên khuôn mặt. Các bạn cần sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic. Những loại sữa rửa mặt này sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn và cũng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

5. Không lạm dụng retinol

Mùa hè nhiều người dùng bắt đầu nhận thấy da mặt có dấu hiệu kích ứng với thành phần retinol mà mình đang sử dụng. R etinol và retinoid khiến da mặt nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Chính vì lý do này bạn nên giảm tần suất sử dụng retinol xuống hoặc tích cực dùng kem chống nắng nhiều hơn".

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram