Sống khoẻ

Loại thức uống thanh mát, giải nhiệt và thải độc

Để bản thân luôn nhẹ nhàng, thoải mái và khỏe khoắn. Dưới đây là 7 loại thức uống thanh mát, giải nhiệt và thanh lọc thải độc tốt nhất cho bạn.

Nước hoa atiso đỏ

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhiên (Khoa Y học Cổ truyền Bệnh viện Bình Tân, TPHCM) cho biết, hoa atiso đỏ (hay còn gọi là hoa bụp giấm) có tác dụng lợi tiểu, mát gan, lọc thận... Hoa này được trồng lấy ngọn và đài hoa có màu đỏ tím sẫm thì pha nước uống để giải khát.

Thành phần của atiso đỏ cũng rất có lợi cho sức khoẻ của chúng ta, ví dụ như acid ascorbic trong chúng giúp ta tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, do có tính acid khá cao nên những người bị chứng đau dạ dày cần phải lưu ý khi sử dụng.

Nước gạo lứt rang

Vì trong nước gạo lứt rang có chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hoá và ngăn chặn các vấn đề liên quan đến trao đổi chất. Thay vì uống những thức uống không lành mạnh như trà sữa hay rượu bia, tại sao bạn lại không thử một loại vừa tốt dáng đẹp da như thế này.

Gạo lứt rang có chứa rất nhiều polyphenol, chứa selen, các loại vitamin B, đồng thời là rất nhiều khoáng chất khác như canxi, magie, mangan và sắt. Đây đều là những chất rất có lợi cho cơ thể bạn, giúp thanh lọc và phục hồi sức khoẻ.

Nước la hán quả

La hán quả là một loại thảo mộc mọc hoang ở phía nam Trung Quốc và phía bắc Thái Lan. La hán quả có vị ngọt, có tính mát giúp thanh lọc, nhuận tràng, tiêu độc. Đây là một vị thuốc phổ biến của Đông y.

Trong thành phần của quả la hán chứ rất nhiều protein, vitamin, khoáng chất như kali, mangan... và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Trong quả la hán có chứa đường như fructose, glucose... nhưng với hàm lượng thấp nên không ảnh hưởng đến những người bị bệnh tiểu đường.

Nước đậu rang

Nước đậu đen rang là một món quen thuộc và rất dễ bảo quản. Chỉ cần rang đậu xong thì cho vào một hũ thuỷ tinh bảo quản rồi lấy ra dùng dần. Không nhất thiết là đậu đen, mà các bạn có thể thay thế bằng các loại đậu khác như đậu nành, đậu xanh, hay trộn chung bảy loại đậu rang lại với nhau để nấu nước uống.

Đậu đen có chứa nhiều muối khoáng và vitamin. Có thể kể đến như canxi, photpho, magie, vitamin A, B1, B2. Những chất này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể, thải độc gan tốt.

Nước chanh

Theo ThS.Bs Nguyễn Lê (Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân Y 103) cho biết, quả chanh là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt. Tuy nhiên, theo ông, vỏ quả chanh chính là thứ tốt nhất. Vỏ quả chanh chứa rất nhiều tinh dầu, chất chống ôxy hóa, vitamin C... Do đó khi sử dụng chanh thái lát không bỏ vỏ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ hơn.

Pha chanh với nước ấm thêm một chút mật ong tùy theo sở thích sẽ giúp cho cơ thể bạn đào thải được những độc tố trong cơ thể. Nhưng một điều hết sức lưu ý là chỉ nên uống nước chanh sau khi ăn vì dùng khi bị rỗng có thể làm cho bạn dễ đau dạ dày.

Uống trà xanh

Theo một nghiên cứu của Healthline cho thấy, chiết xuất trà xanh có thể làm tăng 27% khả năng đốt cháy chất béo của người trưởng thành. Một số hợp chất của trà xanh như catechin có thể giúp cơ thể đào thải một số chất độc trong cơ thể và giảm trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, trà xanh còn giúp bạn phòng ngừa những bệnh lý như nóng gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao,... - những căn bệnh tìm ẩn bởi nhiều lý do trong đó có thức ăn nhiều dầu mỡ và những thức uống có cồn, có gas gây nên.

Nước dừa

Nước dừa nguyên chất hoặc kết hợp cùng với chanh, mật ong chắc chắn là một sự lựa chọn thanh lọc cơ thể tuyệt vời cho bạn. Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, nước dừa còn hỗ trợ hệ tiêu hoá của bạn trở nên tốt hơn.

Nước dừa không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, nước dừa còn hỗ trợ hệ tiêu hoá của bạn trở nên tốt hơn.

Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giúp giải nhiệt, làm mát, chống mất nước rất tốt. Được biết, trong nước dừa chứa rất nhiều loại khoáng chất như kali, mangan, natri, canxi và vitamin C... cung cấp năng lượng cho cơ thể và quá trình trao đổi chất.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram