Sống khoẻ

Loại rau bổ tim, làm sạch mạch máu, tăng cường khả năng miễn dịch

Dù là xào thịt hay làm bánh, loại rau này đều cho bạn món ngon có hương vị đậm đà, sảng khoái, được xem là loại rau rất tốt cho trái tim nhưng nhiều người không biết.

Đây là loại rau được gọi là "vị thánh bảo trợ" của trái tim nhờ vào hàm lượng chất xơ và kháng sinh cao: rau hẹ.

Những thách thức của cuộc sống hiện đại, với sự bận rộn và áp lực, đã đặt ra những thách thức lớn đối với sức khỏe tim mạch. Để bảo vệ tim mình, việc thêm vào chế độ ăn những loại thực phẩm có lợi cho trái tim là quan trọng, và trong danh sách đó, rau hẹ là một lựa chọn tuyệt vời.

Rau hẹ không chỉ giúp làm sạch mạch máu và giảm cholesterol mà còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch. Trong cuộc sống hối hả, việc thưởng thức hương vị tuyệt vời của loại rau này cũng là cách tốt để chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn.

Theo quan điểm Đông y, rau hẹ có hương vị cay, hơi chua và tính ấm, được xem như "rau của thận," có lợi cho sức khỏe sinh lý, đặc biệt là đối với "cánh mày râu."

Ngoài ra, rau hẹ cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, có lợi cho giấc ngủ và sức khỏe xương. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng các chất hóa học trong hẹ có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

1. Dồi trường xào bông hẹ

Dồi trường xào bông hẹ là món xào có sự kết hợp độc đáo với vị giòn sựt của dồi trường và vị ngọt tự nhiên của bông hẹ và ớt chuông. Món này có lẽ Ba sẽ thích lắm nè!

2. Cá cơm chiên bông hẹ mắm me

Cá cơm bùi bùi, nhờ hỗn hợp bột bột chiên giòn và trứng gà cho món ăn thêm vàng giòn, xốp xốp. Ăn kèm hoa điên điển, xà lách và các loại rau thơm là ngon nhất.

3. Bánh tôm hẹ chiên giòn

Món bánh tôm hẹ chiên giòn với cách làm siêu dễ, mà hương vị thì cực kỳ hấp dẫn. Nếu như ai yêu thích món bánh xèo Hàn Quốc thì cũng nên thử ngay món này nhé!

4. Cà tím nướng tôm cháy mỡ hẹ: Với món cà tím nướng mỡ hành hằng ngày, chỉ cần thêm một vài nguyên liệu nữa thì món ăn đã trở nên có hương vị đặc biệt hơn rất nhiều luôn rồi nè!

5. Heo nướng mỡ hẹ

Món heo nướng mỡ hẹ là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt heo nướng cùng bí quyết ướp thịt vô cùng đậm đà và thơm ngon. Làm thịt thế này cả nhà mình có thể dùng thay thế món heo quay khi ăn chung với bánh hỏi, rau thơm, cà chua, xà lách và nước mắm chua ngọt nhé!

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram