Sống khoẻ

Loại hạt 'trường thọ' nên ăn vào buổi sáng giúp người khỏe mạnh, sống lâu

Loại hạt này dễ mua, giá thành rẻ, ai cũng có thể tiếp cận được. Ăn chúng vào buổi sáng thì cơ thể sẽ nhận được vô vàn lợi ích tuyệt vời.

Loại hạt 'trường thọ' được nhắc đến ở đây chính là hạt lạc (đậu phộng). Loại thực phẩm này không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng còn rất dễ kiếm, giá thành rẻ nên hầu hết mọi người đều sử dụng được.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100 gram lạc có thể cung cấp 567 calo, 325.8g protein, 8.5g chất xơ, 705mg kali, 4.5mg sắt, 92mg canxi, 18mg natri. Ngoài ra, lạc còn chứa nhiều các loại vitamin quan trọng như vitamin nhóm B (B1, B3, B9), vitamin E, vitamin K...

Ăn lạc vào buổi sáng mang lại lợi ích gì?

Ăn lạc nhìn chung mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể ăn loại thực phẩm này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để ăn lạc vẫn là buổi sáng khi đói bụng. Ở thời điểm này, cơ thể sẽ tiếp nhận được tối đa những lợi ích, giá trị dinh dưỡng vốn có của hạt lạc.

Ăn lạc vào buổi sáng sẽ mang lại lợi ích cho đường tiêu hóa, tim mạch. Loại thực phẩm này cung cấp năng lượng, giúp bạn nhanh no và no lâu hơn.

Vào buổi sáng, cơ thể đang đói, cần bổ sung năng lượng. Thực phẩm sau khi đi vào cơ thể sẽ được tiêu thụ và hấp thu nhanh nhất. Vì vậy, ăn lạc vào thời điểm này giúp cơ thể nhận được tối đa dưỡng chất.

Ngoài ra, lạc cũng có tác động tốt đến các lợi khuẩn trong cơ thể, giúp chúng hoạt động tốt hơn.

Lưu ý, không nên ăn quá nhiều lạc một lúc để tránh tình trạng đầy bụng. Mỗi buổi chỉ nên ăn khoảng 10-25 gram lạc là đủ. Ngoài ra, nên hạn chế chế biến lạc với nhiều dầu mỡ. Có thể kết hợp lạc với các loại thực phẩm khác trong bữa ăn để cơ thể nhận được tối đa dinh dưỡng. Không nên ăn lạc bị mốc, nảy mầm.

Phụ nữ mang thai, người bị bệnh gout, người đã bị cắt túi mật, viêm loét dạ dày hoặc cơ địa bị dị ứng nên hạn chế ăn lạc.

Một số lợi ích của lạc đối với sức khỏe

- Tốt cho tiêu hóa

Ăn lạc giúp ích rất nhiều cho tiêu hóa vì chúng có nhiều chất xơ, hỗ trợ nhu động ruột, giảm táo bón.

Ngoài ra, lạc chứa phospholipid nên ăn lạc còn giúp giảm các triệu chứng khó chịu như trào ngược dạ dày thực quản, buồn nôn... Lạc có tác dụng làm sạch ruột, giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Lạc chứa nhiều axit béo có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Từ đó, nó có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Axit folic trong lạc cũng giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, chất xơ và chất béo không bão hòa trong lạc còn mang lại lợi ích ngăn ngừa cục máu đông hiệu quả.

- Tốt cho não

Lạc chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não, củng cố khả năng ghi nhớ, khả năng tư duy.

Ngoài ra, vitamin B6 trong lạc cũng giúp não bộ hoạt động tốt hơn, tăng cường trí nhớ. Lạc cung cấp một lượng nhỏ canxi và vitamin D có thể trì hoãn lão hóa của các tế bào não.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram