Chia sẻ

Làm việc tại nhà hiệu quả với những mẹo này

Có hàng trăm \"lý do không tên\" khiến chúng ta xao nhãng khi làm việc tại nhà dẫn đến hiệu quả tụt giảm. Làm thế nào để ở nhà \"trốn\" dịch mà vẫn đảm bảo năng suất?

Lập to-do list mỗi ngày 

Một tình trạng mà rất nhiều người mắc phải khi làm việc ở nhà chính là không sắp xếp công việc và thời gian hiệu quả, khiến mọi việc bị "rối tinh rối mù". Để giải quyết vấn đề này, cách đơn giản là rèn luyện cho bạn thói quen lập to-do list mỗi ngày.

Bạn chỉ cần 10 phút mỗi ngày để liệt kê những công việc mình cần làm trong ngày cùng deadline theo thứ tự ưu tiên. Cách làm này sẽ giúp bạn kiểm soát những việc cần thực hiện, thoát khỏi tình trạng mơ hồ "làm xong cái này thì mình sẽ làm cái gì nhỉ?".

Tuân thủ thời gian đặt ra 

Khi làm việc ở nhà, bạn thường có tâm lý thời gian còn nhiều nên cứ thong thả mà làm. Tuy nhiên, chính tâm lý này lại làm bạn dễ bị trễ nải công việc, dẫn đến năng suất làm việc bị ảnh hưởng.

To-do list đã giúp bạn thống kê những việc cần làm trong ngày, hãy đặt thời gian và cố gắng hoàn thành hết công việc trong khoảng thời gian đó. Hãy coi làm việc ở nhà như làm việc tại cơ quan, chỉn chu về trang phục và cả thái độ nghiêm túc khi làm việc.

Sử dụng nội thất thông minh và một bộ bàn ghế thoải mái 

Việc sử dụng nội thất thông minh trong nhà có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc nấu nướng và sinh hoạt mỗi ngày. Mỗi buổi trưa, bạn chỉ có khoảng 1 tiếng để ăn uống và nghỉ ngơi. Với một căn bếp được bố trí khoa học, thông minh, các thao tác nấu nướng sẽ nối tiếp nhau theo một chuỗi liên tục, nhịp nhàng, giảm thiểu thời gian bạn cần phải di chuyển khi nấu. Bạn chỉ mất khoảng 70% – 80% thời gian cho việc nấu nướng so với thông thường, từ đó có nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi trước khi bắt đầu bước vào thời gian làm việc buổi chiều.

Ngoài ra, theo kiến trúc sư Minh Đức (Flexfit), để hiệu quả công việc ở nhà tốt, bạn nên lựa chọn một bộ bàn ghế thoải mái, có kích thước phù hợp với dáng người và thói quen sử dụng của mình. Bên cạnh đó, một chiếc bàn có ngăn kéo chứa đồ cùng hộc ẩn ổ điện sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lưu trữ đồ đạc, cũng như an toàn hơn nếu bạn vừa làm việc vừa chăm con.

Nếu có thể, hãy đặt bàn tại những nơi có thể đón ánh sáng tự nhiên. Việc này không những giúp bạn tiết kiệm điện cho gia đình, lại tránh cảm giác bức bách, tù túng, đem đến tinh thần sảng khoái để bạn thỏa sức sáng tạo.

Tránh xao nhãng khi làm việc 

Nếu bạn ở cùng người thân, hãy thông báo với họ về thời gian làm việc trong ngày của mình và yêu cầu được giữ yên tĩnh trong khoảng thời gian đó. Không gian làm việc riêng và yên tĩnh sẽ làm bạn tập trung làm việc dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, hãy loại bỏ những thứ khiến bạn thường bị mất tập trung ra khỏi tầm mắt, ví dụ điển hình như các thông báo của điện thoại. Bạn có thể dành ra 5 – 10 phút thời gian nghỉ ngơi giữa buổi làm việc để xem các thông báo điện thoại, sau đó, hãy tiếp tục làm những công việc còn lại của mình. Tuyệt đối không "ngó nghiêng" nhìn thông báo trong khi đang làm dở việc.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram