Đẹp plus

Làm đẹp da từ nước ép khoai tây

Theo nghiên cứu, bôi một ít nước ép khoai tây lên da sẽ có lợi cho làn da theo nhiều cách. Một củ khoai tây chưa nấu chín có chứa kali, lưu huỳnh, phốt pho và clorua, tất cả các khoáng chất này đều có lợi cho da.

Trong thế giới của các thành phần tự nhiên và hữu cơ có rất nhiều thứ có ích cho quá trình chăm sóc da. Nước ép khoai tây là một phương thuốc tự nhiên giúp mang lại hiệu quả kỳ diệu làn da nhưng không phải ai cũng biết.

Cách chuẩn bị

Rửa sạch khoai tây và loại bỏ mầm nếu có. Gọt vỏ và bào khoai tây thành những miếng nhỏ. Đặt khoai tây đã nghiền lên một miếng vải lanh và ép lấy nước. Bạn cũng có thể sử dụng máy ép trái cây để ép lấy nước. Sau đó uống ngay lập tức.


Bạn không cần phải băn khoăn nhiều, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của nước ép khoai tây đối với làn da để có cách áp dụng cho phù hợp.

Giúp chống lại da khô

Nước ép khoai tây có chứa nhiều vitamin C, một thành phần có lợi cho việc dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, bạn nên uống một cốc nước ép khoai tây để ngăn chặn tình trạng khô da. Tuy nhiên, nếu không muốn uống nước ép, bạn có thể dùng tăm bông để thoa nước ép khoai tây lên mặt.

Loại bỏ vết thâm và đốm đen

Nếu bạn có mụn và vết thâm trên mặt, thoa nước ép khoai tây sẽ giúp bạn làm mờ và giảm đau. Chỉ cần thoa nước ép khoai tây lên vùng bị ảnh hưởng bằng tăm bông. Để khô và rửa sạch bằng nước thường. Lặp lại quy trình sau 3-4 ngày để thấy sự khác biệt.

Chống lại các dấu hiệu lão hóa

Nước ép khoai tây có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giảm nếp nhăn trên da mặt. Tất cả những gì bạn cần làm là hòa một ít nước ép khoai tây với sữa đông và thoa lên vùng da bị mụn. Nó sẽ giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và mang lại cho khuôn mặt của bạn vẻ tươi trẻ.

Giúp làm giảm bệnh chàm

Chàm là một tình trạng khiến da bị viêm, ngứa, khô và thô ráp. Các nghiên cứu đã gợi ý rằng khoai tây có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm. Bạn có thể uống một ly nước ép khoai tây mỗi ngày hoặc thoa lên các vùng da bị mụn. Mặc dù điều này có hiệu quả, nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi tiếp tục thử những điều mới trên da.

Một số tác dụng phụ không mong muốn của nước ép khoai tây

Cũng giống như bất cứ thứ gì khác, nước ép khoai tây cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn trong một vài trường hợp. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ quá nhiều nước ép khoai tây có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa. Ngoài ra, nó cũng chứa lượng đường cao, không tốt cho người bị tiểu đường. Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng nên cẩn thận và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống loại nước ép này.

Thực phẩm nào cũng có 2 mặt, nếu sử dụng liều lượng vừa phải và đúng cách thì phát huy hiệu quả tốt, ngược lại nếu lạm dụng quá nhiều thì dễ dẫn đến những tác dụng phụ. Bởi vậy, dù nước ép khoai tây có nhiều lợi ích đối với làn da nhưng bạn cũng nên nhớ kĩ công thức và cách sử dụng để tận dụng được hiệu quả tối đa.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram