Đẹp plus

Làm đẹp cực hay với củ tỏi nhỏ

Tỏi là một trong những nguyên liệu nhà bếp dễ tìm, làm gia vị tăng thơm ngon cho nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình. Tỏi có mặt trong các món ăn khác nhau nhưng ít người biết được những tác dụng của tỏi cũng rất tốt cho quá trình làm đẹp.

Thành phần chính trong tỏi chứa hàm lượng lớn các chất B1, B2, vitamin E, B1, B2. Đặc biệt lượng chất vitamin B2 có sẵn trong tỏi hoàn toàn khác với các dòng hóa chất thường gặp, chúng bao gồm cả các loại axit đơn hạt cũng như nhị hạt, một trong thành phần quan trong cho quá trình chuyển đổi chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da, giữ cho da bạn đẹp hơn.

Vitamin E có trong tỏi là chất cần thiết giúp cho mức đàn hồi từ huyết quả tăng cao hơn cũng như là phương pháp để phòng chống các loại bệnh như hoại huyết, giải độc cũng như tình trạng gây ức chế sinh hắc tố. Tỏi có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe đồng thời là nguyên liệu dễ tìm nhưng mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho quá trình làm đẹp. Tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc, trị mụn cực hiệu quả.


Tỏi sau khi đã được bóc sạch vỏ, bạn cho chúng vào bình, lấy một trái chanh cắt một nửa cho vào bình đựng sẵn tỏi. Đổ thêm 600cc rượu trắng đồng thời nắp kín miệng bình, để chúng khu vực râm mát đến 6 tháng mới đem ra sử dụng được.

Khi sau 6 tháng kết thúc, bạn dùng phần cao tỏi đem trộn đều với kem tuyết, chất này có bán rất nhiều trên thị trường. Sử dụng trực tiếp hỗn hợp có được thoa nhẹ nhàng lên mặt, mỗi ngày từ 2 đến 3 lần đều đặn. Lượt đầu tiên bạn chỉ nên lấy lượng ít một, cho chúng quen dần với da mặt và những lần sau có thể dùng nhiều nếu bạn muốn. Cách làm này tương đối cầu kì và mất thời gian trong công đoạn chuẩn bị nhưng nếu bạn duy trì đều đặn cách chăm sóc da này với tỏi chắc chắn sẽ sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng đến bất ngờ.

Làm đẹp móng
Những rắc rối thường gặp nhất với bộ móng là móng giòn, dễ gãy khiến bạn khó "làm điệu". Muốn nuôi dưỡng bộ móng chắc khỏe hơn hãy dùng tỏi tươi cắt qua lớp bề mặt, sau đó chà xát lên móng tay nhiều lần, móng sẽ khỏe và ít gãy hơn.

Trị mụn cực ‘nhạy’
Mụn trứng cá luôn là kẻ thù của bất kì ai gặp phải chúng. Mọi người thường tìm rất nhiều cách trị mụn từ các dòng mỹ phẩm khác nhau nhưng đều bỏ qua công dụng đặc trị mụn vô cùng hiệu quả từ tỏi. Tỏi có tác dụng trị mụn với rất nhiều loại mụn khác nhau.

Tỏi dùng trị mụn bọc: Bạn sử dụng hai nhánh tỏi lớn, ép nhuyễn chúng lấy phần nước cốt rồi đem pha thêm với lượng giấm rượu táo vừa đủ dùng. Bạn cần trộn đều chúng lên rồi mới sử dụng.

Đầu tiên cần rửa mặt sạch với nước rồi sử dụng tăm bông chấm vào hỗn hợp rồi chấm trực tiếp lên các phần da bị mọc mụn bọc quá nhiề. Khi dùng đồng thời cả tỏi và giấm táo mang lại hiệu quả trị mụn cao, có tác dụng tương tự với việc dùng thuốc kháng sinh khi bị bệnh, có tác dụng cho da chống viêm nhiễm,ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá.Ngoài ra, dưỡng chất có trong giấm táo còn cần thiết cho quá trình lấy lại độ cân bằng PH cần cho da.

Với những nguyên liệu có được, bạn trộn đều chúng với nhau rồi thoa nhẹ nhàng lên khu vực mọc nhiều mụn đầu đen trên mặt. Bạn để da mặt được thư giãn từ 2 đến 3 phút rồi đi rửa sạch lại với nước. Với cách này bạn làm đều đặn khoảng 3 ngày liên tục chắc chắn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

Dùng hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trong ba ngày.

Bạn có thể sử dụng cách nhanh chóng và đơn giản nhất là tách củ tỏi ra rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Tuy nhiên nếu muốn đạt hiệu quả cao bạn nên xay nhuyễn để tỏi ra được hết các chất bên trong và dùng thêm chút nước rồi mới thoa đều khu vực mọc mụn. Chú ý không để hỗn hợp này trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

Trên đây là một số mẹo vặt làm đẹp với tỏi có cách làm khá đơn giản nhưng hiệu quả rất cao. Bạn cần duy trì thói quen làm đẹp với tỏi đúng hướng dẫn để có kết quả tốt nhất

Bách nguyên (Theo suckhoe365)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram