\"Khám phá thời trang Nhật Bản" - hành trình đi tìm câu chuyện đằng sau trang phục và nét đẹp truyền thống văn hoá xứ sở hoa anh đào khiến ai cũng bất ngờ.
Nối tiếp thành công của "Cơm Nhật gạo Việt", MCV Group tiếp tục trở lại với vai trò đại sứ kết nối cho sự giao thoa văn hoá giữa Việt Nam – Nhật Bản thông qua các trang phục truyền thống đặc trưng của đất nước mặt trời mọc với chương trình truyền hình thực tế "Khám phá thời trang Nhật Bản".
Địa điểm đầu tiên của hành trình là bảo tàng lịch sử Tango Chirimen, nơi lưu trữ 1000 sản phẩm lụa từ các nhãn hàng lớn nhất Nhật Bản mà phổ biến nhất là thắt lưng Obi và cuộn vải lụa Chirimen (chuyên dùng để may Kimono). Tại đây, khán giả được chiêm ngưỡng quy trình kỳ công làm nên những cuộn lụa hoàn chỉnh qua nhiều công đoạn từ nuôi tằm nhả tơ cho đến lúc cho ra thành phẩm là một tấm vải lụa mềm mại với tiêu chuẩn cao nhất thế giới.
Từ những chia sẻ với bà Shella, Hiền Shino và Minh Dũng ngay lập tức trải nghiệm mặc trang phục Kimono và đưa khán giả đi tham quan phố cổ Chirimen – khu bảo tồn công trình quan trọng của nghề dệt Tango, tìm hiểu về lịch sử ra đời, những câu chuyện lý thú của nghề dệt Tango.
Chia sẻ về chiếc máy dệt đặc biệt này, anh Hidenori Ebara – Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Ebara cho biết: "Để làm ra tấm lụa đặc biệt này, chúng tôi đã đưa vào hoạt động những loại máy móc tiên tiến nhất. Những loại vải Kimono thường được làm ra từ khoảng 900 cây kim nhưng với máy dệt jacquard thì có thể lên đến 10.000 cây kim. Chúng tôi muốn dùng máy dệt này để cung cấp các loại vải dệt để đáp ứng nhu cầu của nhiều người trên toàn thế giới".
Cuối hành trình tập 1, Hiền Shino và Minh Dũng cùng nhau đến một cửa hàng kem tươi thưởng thức kem sữa mật ong nổi tiếng như một món quà cho một ngày trải nghiệm lý thú.
Linh An