Giải trí

Kịch tính dâng cao những tập cuối “Đi về phía lửa” của K+

Tận tâm chữa cháy nhưng lại hứng chỉ trích dữ dội của người dân, tình huống éo le mà những người lính cứu hỏa gặp phải trong 2 tập mới nhất series “Đi về phía lửa” của K+ để lại cho khán giả nhiều suy ngẫm.

Càng về cuối, series “Đi về phía lửa” do K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL càng hấp dẫn. Bên cạnh xây dựng những màn chữa cháy, giải cứu ngoạn mục, đạo diễn và biên kịch qua từng tập phim lại đào sâu thêm vào thế giới nội tâm của những người lính cứu hỏa, hé mở góc khuất, những lần lung lay “lý tưởng” nghề khó nói thành lời.

Thành công được tôn anh hùng, thất bại thì thành “tội đồ”

Nghề lính cứu hỏa không phải lúc nào cũng vẻ vang, bất chấp vào ra sinh tử nhưng chỉ cần một sai phạm nhỏ cũng sẽ bị công kích, đàm tiếu. Diễn biến 2 tập phim mới nhất của series “Đi về phía lửa” khiến người xem không khỏi chạnh lòng, bùi ngùi khi chứng kiến muôn vẻ nhiêu khê đời lính chữa cháy.

Lính cứu hỏa là anh hùng nhưng cũng là những “người trần mắt thịt”

 

Vụ hỏa hoạn lớn ở khu chợ dân sinh là tâm điểm của tập 7, 8, đẩy đội cứu hỏa vào tình huống nan giải. Dù khẩn trương di chuyển đến nơi hỏa hoạn nhưng đoàn xe của Toàn Thắng (Xuân Phúc) lại mắc kẹt trong một vụ tai nạn giao thông gây tắc đường, khiến họ có phần chậm trễ. Để tránh cháy lan, đội trưởng Thông yêu cầu xịt nước vòng ngoài chợ nhưng lại bị người dân trách móc làm chuyện “vớ vẩn”.

Trong lúc làm nhiệm vụ, Thanh Hà (Hồ Thu Anh) còn suýt bị thanh xà đỡ trần rơi xuống đầu. Cô may mắn được Minh Long (Trần Ngọc Vàng) giúp thoát nạn trong gang tấc. Dù không có thiệt hại về người nhưng phải mất 4 tiếng họ mới dập được ngọn lửa dữ. Chứng kiến tài sản tích góp bao năm cháy rụi, người dân vô cùng phẫn nộ, không ngừng la ó, trách móc đội PCCC bằng những từ ngữ nặng nề: “vô dụng”, “bất tài”, “chỉ biết làm khổ dân”... thậm chí livestream chửi bới và ném đồ đạc. Chỉ vài phút chậm trễ, những người anh hùng cứu hỏa bỗng trở thành "tội đồ".

Cảnh cháy chợ hỗn độn được dàn dựng ấn tượng

Cảnh cháy chợ có lẽ là một trong những trường đoạn được K+ cùng ekip đầu tư “khủng” cho khâu dàn dựng. Không gian chìm trong biển khói đặc quánh, máy quay theo sát bước chân ráo riết của người lính xuyên qua không gian lắc léo của khu chợ dân sinh. Hiệu ứng từ ngọn lửa thật như phả hơi nóng xuyên qua màn ảnh nhỏ lan đến người xem. Phân cảnh ấn tượng này được thực hiện ngay giữa chợ Cẩm Lệ tấp nập. Đoàn phim được chính quyền Đà Nẵng hỗ trợ nhiệt tình, cho phép "lên lửa" hẳn một góc chợ để quay thật nhất.

Hóa giải mâu thuẫn bằng sự cảm thông

Đi đến gần hồi kết, dễ thấy “Đi về phía lửa” vẫn giữ được sự thẳng thắn và chất đời - vốn là giá trị cốt lõi mà nhà đầu tư K+ và toàn ekip hướng đến khi thực hiện bộ phim. Original Series thứ 6 của K+ không ngại đưa ra những tình huống trái ngang, những góc khuất luôn tồn tại trong đời người lính cứu hỏa.

Đứng trước mũi rìu dư luận, họ cũng có những phút chạnh lòng, lung lay với lý tưởng nghề. Đó là chưa kể đến những dằn xé, đấu tranh phải đối mặt với chính người thân. Như câu nói “chí mạng” của vợ Toàn Thắng: “Vợ anh con lủi thủi để anh tận lực với nghề, để đổi lại những phỉ báng này, có đáng không?”.

Nhóm lính cứu hỏa ngỡ ngàng khi bị người dân phản ứng

Tuy nhiên, điểm đáng khen của “Đi về phía lửa” nằm ở chỗ bộ phim luôn hướng người xem về đích đến là sự thấu cảm và lòng vị tha. Kể chuyện từ nhiều góc nhìn: bản thân người lính, gia đình, người dân…, đạo diễn Trần Thanh Huy mang đến tinh thần trung dung cho tác phẩm.

Xót cho những người lính “làm ơn mắc oán”, khán giả vẫn cảm thấy dịu lòng khi nghe lời đội trưởng Thông tâm tình, động viên các chiến sĩ của mình: “Hãy đặt các anh chị vào vị trí của người dân, nhìn tài sản tích góp bao năm trời cháy rụi thì có còn giữ được bình tĩnh nữa hay không?”.

Trong cơn hoạn nạn, người sinh ích kỷ, khắc nghiệt là lẽ thường tình ở đời. Khi hiểu cho nhau, mọi mâu thuẫn rồi sẽ được hóa giải. Suy nghĩ về việc “Đã hết mình hết sức thì không có gì phải nuối tiếc hay ấm ức” lại tiếp tục nuôi dưỡng lửa nghề và lòng nhiệt thành của những người lính chữa cháy.

K+ luôn lựa chọn những kịch bản đa tầng nghĩa, gợi mở nhiều vấn đề xã hội thú vị để phục vụ khán giả, “Đi về phía lửa” cũng không ngoại lệ. Phim chỉ còn 2 tập nữa là kết thúc, khiến khán giả hết sức mong chờ. Liệu bốn người lính trẻ Toàn Thắng, Đức Anh, Thanh Hà và Minh Long có vượt qua được tất cả thử thách để tiếp tục ở lại với nghề và tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình?

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram