Giải trí

Kịch Báo chí: Làn gió khác biệt trong đêm nhạc hội chào tân sinh viên

Vở kịch “Bí mật kim đồng hồ” kể về mâu thuẫn xảy ra bên trong chiếc đồng hồ chủ giữa kim giờ, kim phút, kim giây bởi lòng ghen ghét, đố kỵ lẫn nhau. Vở diễn đã tạo nên một bầu không khí mới mẻ cho đêm nhạc hội.

Kịch Báo chí từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi mùa sự kiện tại Học viện. Năm nay, quay trở lại với “FPS 2024 - Time Capsule”, đội kịch đã đem đến vở diễn “Bí mật kim đồng hồ” gửi gắm những thông điệp ý nghĩa đến các bạn tân sinh viên khóa mới.

Đặc sản trường Báo - Kịch Báo chí, món ăn không thể thiếu mỗi mùa sự kiện (Ảnh: FPS 2024 - Time Capsule)

Lấy bối cảnh bên trong chiếc đồng hồ chủ, các diễn viên đã lần lượt hóa thành các nhân vật: Đấng thời gian vĩnh cửu, Kim Tiếng, Kim Mee và Kim Jay. Từ những tình huống hình thành mâu thuẫn đến cách giải quyết của từng nhân vật đã được lồng ghép linh hoạt tạo nên một vở kịch thu hút khán giả tại “thánh đường học viện”.

Các sứ giả của thời gian phải đối mặt với muôn vàn thử thách (Ảnh: FPS 2024 - Time Capsule)

Với thông điệp “Mỗi cá nhân trong một tập thể đều có vai trò riêng và không thể tách rời. Quan trọng là chúng ta phải biết lắng nghe, thấu hiểu lẫn nhau, tạo nên sức mạnh đoàn kết”, vở kịch đã mang đến những tình huống éo le, với những cách giải quyết thực tế dành cho các bạn tân sinh viên.

Sâu sắc về mặt nội dung, chỉn chu về mặt hình thức, từ trang phục, đạo cụ, cùng với sự kết hợp của màn hình LED, đã góp phần làm nên sự thành công của tiết mục.

 Vở kịch được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu từ nội dung đến hình thức (Ảnh: FPS 2024 - Time Capsule)

Bạn Bế Thu Trà - sinh viên lớp Xã hội học K44 chia sẻ cảm xúc sau khi chăm chú xem hết vở kịch: “Theo cảm nghĩ riêng của em thì đây là vở kịch hay và ý nghĩa. Hay vì nó có nhiều yếu tố giải trí thu hút lứa trẻ chúng em bởi các câu nói bắt “trend”, dàn diễn viên siêu xịn. Ý nghĩa là vì vở kịch ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc về cuộc sống, đó là những bài học đáng quý để em có thể sử dụng trong 4 năm học sắp tới”.

Bên cạnh “đặc sản” trường Báo, các bạn tân sinh viên K44 còn được thưởng thức những tiết mục âm nhạc sâu lắng, hay những màn vũ đạo sôi động được thể hiện bởi chính các sinh viên Học viện.

 Đêm nhạc hội trở nên sôi động với các tiết mục văn nghệ (Ảnh: FPS 2024 - Time Capsule)

Đêm nhạc là lời chào kết mà BTC “FPS 2024 - Time Capsule” gửi đến các bạn tân sinh viên. Đồng thời, đây cũng là dấu ấn mở đầu cho một hành trình mới đầy hứa hẹn cho các tân binh K44 của Khoa Chính trị học nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. BTC tin rằng những kỷ niệm đẹp trong chuỗi sự kiện sẽ là hành trang quý báu, đồng hành cùng các bạn trong thời gian sắp tới.

Hiền Vy

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram