Đẹp plus

Khi trang điểm, cần tránh 7 lỗi này nhé!

Thông thường, chị em vô tình mắc phải một số lỗi trang điểm khiến mình già hơn cả chục tuổi. Vậy đó là những lỗi trang điểm cơ bản nào?

Lớp kem che khuyết điểm dày cộm ở vùng da dưới mắt

Vùng da dưới mắt thường mỏng hơn những vùng da khác nên dễ lộ ra quầng thâm, bọng mắt hay vết chân chim. Nhưng đừng nóng vội muốn che hết những khuyết điểm đó mà lạm dụng kem che khuyết điểm quá nhiều .

Bởi điều này chỉ mang lại tác dụng ngược, bao nhiêu khuyết điểm nơi vùng da quanh mắt sẽ hiện ra rõ ràng làm bạn già đi rất nhiều.

Để khắc phục sai lầm này, bạn chỉ cần tán đều mỏng kem highlight tone màu sáng lên góc phía trong của vùng da dưới mắt, mọi khuyết điểm sẽ được giấu nhẹm.


Ngay cả khi có làn da nhờn thì làn da của bạn vẫn cần độ ẩm để phát triển. Đường nhăn và nếp nhăn có thể do da bị mất nước. Chọn một loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều phân tử nước thay vì theo công thức  dầu. Nếu da của bạn khô, bạn chắc chắn cần kem dưỡng ẩm.

Son môi quá đậm

Nếu bạn ở nhà, bạn có thể trang điểm đôi môi đỏ tràn trề năng lượng có độ bóng cao. Đừng áp dụng điều này vào phong cách trang điểm hàng ngày cho dù bạn rất thích vẻ rực rỡ, đặc biệt là vào ban ngày. Ngay cả khi bạn đang mặc quần áo đại tiệc, lạm dụng màu môi có thể khiến người khác liên tưởng đến câu "chúc ngủ ngon" giữa ban ngày.

Lựa chọn sai màu phấn má

Đánh phấn má hồng là bước hoàn thiện giúp làn trở nên hồng hào tự nhiên hơn. Nhưng nhiều chị em lại mắc sai lầm chọn sai màu khiến làn da xỉn màu đi và trông bạn chẳng khác nào đang ở độ tuổi U40.

Chị em có thể chọn tone cam hay hồng đều là màu tuyệt vời cho cả những cô gái tuổi đôi mươi hay phụ nữ trung niên. Bên cạnh đó, khi đánh phấn má hồng nên dùng cọ lớn và tán đều mịn theo hướng thái dương hoặc tai để cho khuôn mặt gọn gàng hơn.

Hình dáng lông mày


Trang điểm là tốn kém, nhất là dùng hàng hãng, nên việc giữ lại son, phấn, màu mắt… càng lâu càng tốt là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, mĩ phẩm cũ có thể bị nhạt màu hoặc mất tính kết dính. Tệ hơn, nó có thể khiến bạn bị nhiễm trùng da hoặc dị ứng và không bao giờ tạo ra khuôn mặt đẹp.

Màu son quá tối

Bạn hãy tránh xa son môi có gam màu nâu, mận chín  vì chúng không chỉ làm cho đôi môi nhỏ, mỏng hơn mà còn lấy đi sự trẻ trung và quyến rũ.

Để đôi môi hấp dẫn và tươi mới thì nên chọn son môi tone màu sáng như cam, hồng hay đỏ. Ngoài ra, bạn có thể đánh thêm một chút son bóng cho đôi môi căng bóng và tràn đầy sức sống. Chỉ cần tránh xa 5 lỗi ở trên thì bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có được 1 lớp trang điểm hoàn hảo. Chúc chị em luôn xinh đẹp và thành công!

Bách Nguyên (Theo Guu.vn)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram