Đẹp plus

Khắc phục da bị chảy xệ sau giảm cân

Bản thân việc giảm cân là một nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên, giảm cân thành công sẽ giúp bạn có được vóc dáng cân đối và một cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù vậy, những người giảm nhiều cân thường có nhiều chỗ da bị chùng và chảy xệ ảnh hưởng đến vẻ ngoài và chất lượng cuộc sống.

 

Dưới đây là những gì bạn cần biết về những tác động đến độ đàn hồi da và các biện pháp tự nhiên để khắc phục da chảy xệ sau giảm cân.

Tại sao da chảy xệ sau khi giảm cân?

Da là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, đóng vai trò như một rào cản giữa cơ thể bên trong và thế giới bên ngoài. Protein, chẳng hạn như collagen và elastin, tạo nên lớp trong cùng của làn da. Collagen, chiếm 80% cấu trúc của làn da, mang lại cho da sự săn chắc và khỏe mạnh. Elastin là một loại protein mang lại độ đàn hồi cho da và giúp da luôn căng mịn.

Tuy nhiên, khi da giãn ra trong quá trình tăng cân để thích ứng với sự phát triển ngày càng tăng của cơ thể. Do đó, các sợi collagen và elastin bị phá hủy do bị kéo căng quá mức và khi tiếp tục bị kéo dãn trong một thời gian dài, chúng sẽ mất đi một số khả năng co lại. Kết quả là, xuất hiện lượng da thừa và chảy xệ từ cơ thể sau khi giảm cân.


Thời gian bị thừa cân và số lượng cân nặng đã giảm

Do mất đi elastin và collagen, da của những người thừa cân hoặc béo phì lâu năm sẽ lỏng lẻo hơn sau khi giảm cân. Lượng cân nặng giảm được tỷ lệ thuận với sự lỏng lẻo của da. Càng thừa cân càng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Bạn cũng đừng quên rằng, làn da có tuổi có ít collagen hơn làn da trẻ và lỏng lẻo hơn sau khi giảm cân.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Việc sản xuất collagen và elastin trong da đã được chứng minh là giảm xuống do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, điều này cũng góp phần làm cho da lỏng lẻo.

Hút thuốc

Hút thuốc làm giảm sự hình thành collagen và làm tổn thương collagen hiện có, dẫn đến tình trạng da chảy xệ, chùng nhão.

Các biện pháp ngăn ngừa và khắc phục da chảy xệ sau giảm cân

Bạn có thể thực hiện những cách sau để ngăn ngừa và khắc phục làn da bị chảy xệ:

Tham gia rèn luyện cơ bắp

Các bài tập rèn luyện sức bền thường xuyên là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất cho cả người trẻ và người cao tuổi để có được khối lượng cơ bắp. Khối lượng cơ tăng lên không chỉ giúp đốt cháy nhiều calo hơn mà còn cải thiện đáng kể tình trạng da chùng nhão.

Tìm kiếm chất bổ sung collagen

Hydrolyzed Collagen hay còn gọi là Collagen thủy phân giống gelatin về bề ngoài. Đó là một phiên bản tinh chế của collagen có trong mô liên kết của động vật. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nó có tác động bảo vệ collagen của da. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc kem có chứa collagen và elastin để giúp da săn chắc. Các sản phẩm này luôn có sẵn trong các cửa hàng trực tuyến cũng như trong siêu thị.

Ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm đủ lượng protein, vitamin C và axit béo omega 3. Theo nghiên cứu, protein cần thiết cho làn da khỏe mạnh, các axit amin lysine và proline tham gia trực tiếp vào quá trình hình thành collagen. Vitamin C hỗ trợ hình thành collagen và cũng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Các axit béo omega-3 có trong cá béo giúp tăng cường độ mềm mại cho da.

Luôn uống đủ nước

Giữ cho da đủ nước sẽ giúp da đẹp hơn. Uống đủ nước sẽ đảm bảo rằng các chất dinh dưỡng cần thiết được cung cấp cho các tế bào da, cũng như cải thiện tính linh hoạt của làn da giúp khắc phục da chảy xệ.

Nếu bạn có làn da chảy xệ sau khi giảm cân, đừng lo lắng. Hãy thực hiện các cách chăm sóc da trên đây sẽ giúp cho làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh trong thời gian sớm nhất.

Bách Nguyên (Theo Suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram